<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ประกาศถอดเหรียญ SOL, MATIC และ ADA ออกจากกระดานเทรด เกิดอะไรขึ้นกับ 3 เหรียญนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศต่อลูกค้าหลายล้านรายว่าจะไม่สนับสนุน cryptocurrency บางตัวที่ได้รับการกำหนดให้เป็น “หลักทรัพย์” โดย US Securities and Exchange Commission (SEC)

ในประกาศที่ส่งถึงลูกค้า Robinhood ระบุว่าจะหยุดการถอน Solana (SOL), Polygon (MATIC) และ Cardano (ADA) ในวันที่ 26 มิถุนายน 2023 และการซื้อขายโทเคนเหล่านี้จะหยุดลงในวันที่ 27 มิถุนายน 2023

ความเคลื่อนไหวของ Robinhood เป็นผลมาจากการปราบปรามด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกระดานทรดคริปโต รวมถึง Binance และ Coinbase ซึ่งกำลังเผชิญกับการฟ้องร้องในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

Robinhood ยุติการสนับสนุนเหรียญที่กำกับดูแลโดย SEC

ในประกาศที่ส่งถึงลูกค้า Robinhood ระบุว่าจะไม่สนับสนุนโทเคนที่ ก.ล.ต. กำหนดให้เป็นหลักทรัพย์อีกต่อไป โดยอ้างถึงความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบเป็นเหตุผลในการถอดเหรียญ

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการตัดสินใจนี้มีผลกับ SOL, MATIC และ ADA เท่านั้น และไม่มีผลกับ crypto อื่น ๆ ที่สนับสนุนโดยแพลตฟอร์ม ผู้ใช้จะยังสามารถแลกเปลี่ยนและถอนเงินดิจิทัลอื่น ๆ บน Robinhood ได้เหมือนเดิม

ความเคลื่อนไหวของ Robinhood นี้น่าจะตอบสนองต่อการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นของ SEC เกี่ยวกับกระดานเทรดคริปโตและข้อเสนอของพวกเขา ทั้งนี้ตามรายงาน ก.ล.ต. ถือว่าสกุลเงินดิจิทัลบางอย่าง รวมถึง XRP, ADA, SOL และ MATIC เป็นหลักทรัพย์และกระดานเทรดจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

Robinhood ยุติการสนับสนุน ADA, MATIC และ SOL

การระงับการสนับสนุนสำหรับโทเคนบางอย่างที่กำหนดให้เป็นหลักทรัพย์ Robinhood มีแนวโน้มที่จะพยายามปกป้องตัวเองจากการดำเนินการด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นและรับรองการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ SEC

การปราบปรามกระดานเทรดคริปโตของ ก.ล.ต. ถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการควบคุมตลาด cryptocurrency ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่า Bitcoin และ Ethereum ยังไม่ถือว่าเป็นหลักทรัพย์โดย SEC แต่โทเคนอื่น ๆ ที่ขายในการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICOs) นั้นถือว่าเป็นหลักทรัพย์และอยู่ภายใต้ข้อกำหนดทางกฎหมายเช่นเดียวกับหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปว่ากระดานเทรดและแพลตฟอร์มการซื้อขายอื่น ๆ จะตอบสนองต่อการปราบปรามคริปโตของ ก.ล.ต. อย่างไรต่อไป แต่ปัจจุบัน Robinhood เริ่มมีการพัฒนากฎระเบียบให้เข้ากับ ก.ล.ต. มากยิ่งขึ้นแล้ว