<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com เตรียมระงับการให้บริการนักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ หลัง SEC ออกมาเล่นงานเว็บเทรดในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Crypto.com กำลังจะระงับการให้บริการลูกค้าสถาบันในสหรัฐอเมริกาหลังจากประกาศระงับบริการตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน

เว็บเทรดที่จัดตั้งในสิงคโปร์อ้างถึงความต้องการที่มีอย่างจำกัดของลูกค้าสถาบันเป็นเหตุผลหลักสำหรับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ซึ่งได้รับซ้ำเติมจากการทดสอบสภาวะตลาดที่เป็นอยู่

แถลงการณ์จาก Crypto.com ระบุว่าผู้ใช้ที่เป็นลูกค้าสถาบันของแพลตฟอร์มได้รับแจ้งล่วงหน้าเกี่ยวกับการตัดสินใจระงับบริการ แอพลิเคชันและแพลตฟอร์มบนมือถือของ Crypto.com สำหรับลูกค้ารายย่อยยังคงใช้งานได้เต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ผู้ใช้รายย่อยในอเมริกายังคงสามารถเข้าถึงการซื้อขายอนุพันธ์ของคริปโตที่ควบคุมโดย CFTC ได้เช่นเดียวกับข้อเสนอ UpDown Options ของเว็บเทรดซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิด position long หรือ short ในตัวเหรียญคริปโตต่าง ๆ

ในขณะที่ม่านในการเสนอขายสินทรัพย์แก่นักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯของถูกปิดไป ทาง Crypto.com เพิ่งได้รับใบอนุญาตสถาบันการชำระเงินรายใหญ่อย่างเป็นทางการสำหรับบริการโทเค็นการชำระเงินแบบดิจิทัลจากธนาคารกลางแห่งสิงคโปร์ที่อนุญาตให้ทำการให้บริการในประเทศได้

ในเดือนมิถุนายน 2023 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเดือนที่วุ่นวายสำหรับเว็บเทรด cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกาโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ตั้งเป้าหมายที่เล่นงาน Binance.US และ Coinbase โดยได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับเว็บเทรดทั้ง 2 ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ที่ถูก

และตลาดคริปโตก็ได้ตอบรับกับข่าวร้ายดังกล่าวที่ SEC ออกมาโจมตีเว็บเทรดชื่อดังทั้ง 2 ด้วยการปรับตัวลงที่เล่นเอานักลงทุนบางคนอาจเริ่มหมดหวังและถอดใจกันไปบ้างเลยทีเดียว

ที่มา : Cointelegraph