<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB ร่วงแตะ $222 อย่างรุนแรง หลังเจ้ามือโอนเหรียญมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไปยัง Binance 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญประจำเว็บเทรด Binance อย่าง BNB กำลังมีราคาลดลงอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบมาจากการต่อสู้ทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ และอีกส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกระทำของเจ้ามือรายใหญ่เมื่อไม่นานมานี้

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ (12/6/23) ช่วงเวลา 9 โมงเช้าเจ้ามือนิรนามรายหนึ่งได้มีการโอน BNB จำนวนมากไปยัง Binance ทำให้ราคาของเหรียญนี้ร่วงแตะ 224 ดอลลาร์ แทบในทันทีและหลังจากนั้นราคา BNB ก็ยังคงลดลงต่อเนื่อง จนราคาได้ทำจุดต่ำสุดในวันนี้นั้นอยู่ที่ราคา 221 ดอลลาร์ ก่อนจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับ แต่ทว่าสิ่งนี้กลับทำให้โทเค็นของ Binance ตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากตอนนี้กำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ทางกฎหมายที่ดุเดือด

โทเค็น BNB ไม่เพียงแต่ถูก SEC กล่าวหาว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเท่านั้น แต่ยังได้รับผลกระทบโดยตรงจากการฟ้องร้องของหน่วยงานกำกับดูแลต่อ Binance และ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของเว็บเทรด นอกจากนี้ หลายคนยังคาดการณ์ว่าสถานการณ์ของ Binance อาจทวีความรุนแรงมากขึ้น หากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ดำเนินคดีทางอาญากับ Binance ด้วยข้อกล่าวหาการฉ้อโกงที่ยื่นฟ้องจาก SEC

แม้ว่า Binance และ CZ จะสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่องว่า กระดานเทรด Binance ได้ดำเนินการบนหลักการของการปฏิบัติตามกฎหมายและความโปร่งใสในส่วนที่เกี่ยวกับเงินทุนของลูกค้า แต่เมื่อต้องเผชิญกับหน่วยงานที่มีอำนาจอย่าง SEC จิตวิทยาชุมชนส่วนใหญ่ยังคงสั่นคลอน

ตามการประมาณการของ DefiLlama สัญญาเงินกู้จำนวนมหาศาลกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในสกุล BNB จะถูกบังคับขายเมื่อ BNB มีราคาร่วงลดลงอยู่ที่ประมาณ 219.32 ดอลลาร์ ซึ่งที่ราคาปัจจุบัน เหลืออีกเพียงไม่กี่ก้าวก็จะถึงเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว

เมื่อ BNB มูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐถูกบังคับขาย มันจะกดดันให้ราคาโทเค็นร่วงดิ่งลงอย่างรุนแรง ซึ่งสิ่งนี้จะนำไปสู่ผลกระทบแบบลูกโซ่และก่อให้เกิดความตื่นตระหนกในชุมชนคริปโตทั้งหมด

ราคา BNB ใน 24 ชม.ที่ผ่านมา

ก่อนเจ้ามือได้ทำการโอนเหรียญ BNB จำนวนเข้าสู่ เว็บเทรด Binance ราคาของ BNB มีการซื้อขายอยู่ที่ราว 233 ดอลลาร์ sideway อยู่ที่ระดับระดับใกล้เคียง

อย่างไรก็ดีราคา BNB ได้ร่วงลงทันทีเกือบ 5% หลังจากการเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายนี้ และทำให้ราคาร่วงลดลงมาอยู่ที่ 224 และก่อนจะทำจุดต่ำสุดระหว่างวันอยู่ที่ราคา 222 ดอลลาร์ อ้างอิงราคาจากเว็บเทรด Binance

ที่มา : cryptoranks