<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Linear (LINA) คืออะไร? ทำไมราคาพุ่งแรงเกือบ 40% ในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าช่วงนี้ตลาด Crypto จะกำลังเผชิญศึกหนักจนทำให้ราคาเหรียญต่าง ๆ พากันร่วงดิ่ง อีกทั้งการเปิดรายชื่อเหรียญที่ก.ล.ต. สหรัฐฯ ระบุว่าเป็นหลักทรัพย์นั้น ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ด้านราคาเหรียญ Crypto ดูเป็นไปในเชิงลบมากกว่าเดิม แต่ดูเหมือนว่าจะมีเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Linear (LINA) ได้เห็นราคาพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง สวนทางเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

ตามข้อมูลจาก Coinbase เหรียญ LINA  มีราคาเพิ่มขึ้น 39.03% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 3.38% จากราคาของเมื่อชั่วโมงก่อนหน้านี้ โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาปัจจุบันของ LINA ซื้อขายกันอยู่ 0.0180 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.31 ดอลลาร์อยู่ประมาณ 94.18%

จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นได้ว่าเหรียญ LINA ถือเป็นเหรียญที่สามารถทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพเหรียญหนึ่งท่ามกลางความโกลาหลของตลาด Crypto ในช่วงนี้ ดังนั้นทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาดูไปพร้อมกันว่าที่มาที่ไปของเหรียญนี้เป็นอย่างไร

ทำความรู้จักกับ Linear Finance

เหรียญ LINA เป็นเหรียญของ Linear Finance โปรโตคอลสินทรัพย์ delta-one แบบ decentralized ที่สามารถสร้างสินทรัพย์สังเคราะห์ได้ทันที พร้อมสภาพคล่องแบบไม่จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดย Drey Ng, Kevin Tai และทีมนักพัฒนากลุ่มเล็ก ๆ ไม่ถึงสิบคน 

โปรเจกต์นี้จะทำการออกสินทรัพย์แบบดั้งเดิมให้กับผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัล เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ ฟอเร็กซ์ ดัชนีตลาด ฯลฯ และจะสนับสนุนการสร้าง “Liquids” ซึ่งเป็นโทเคนสินทรัพย์สังเคราะห์ของ Linear

โปรโตคอล Linear Finance ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Linear.Buildr ซึ่งเป็น DApp ที่ใช้ในการจัดการโทเคน Liquids โดยใช้เหรียญ Linear (LINA) และโทเคนอื่น ๆ เป็นหลักประกัน ซึ่ง exchange นี้สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้เทรด Liquids ได้หลากหลายในขณะที่การยืนยันธุรกรรมมีความรวดเร็วและมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแข็งแกร่ง

Linear Finance ตั้งใจที่จะมอบโซลูชันที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิม ในขณะที่ยังคงได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติที่เปิดใช้งานโดยเทคโนโลยีบล็อกเชนเท่านั้น โดยเป้าหมายหลักของ Linear Finance คือการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้ใช้ ด้วยความสามารถในการปรับขนาดที่ดีขึ้นและความเร็วที่มากขึ้น จากความสามารถแบบ cross-chain ของโปรโตคอล

Drey Ng เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Linear Finance และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์คนปัจจุบันของ Liquefy ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้การเข้าถึงโทเคนหลักทรัพย์โดยลดอุปสรรคในการเข้าถึง อีกทั้งเขายังเป็นอาจารย์สอนเกี่ยวกับบล็อกเชนในฮ่องกง และมีประสบการณ์หลายปีในอุตสาหกรรมฟินเทค

ส่วน Kevin Tai เป็นรองประธานของ Credit Suisse ผู้จัดการความมั่งคั่งระดับโลกและธนาคารเพื่อการลงทุน โดยเขาจบการศึกษาจาก Harvard Business School และมีประสบการณ์ในภาคเศรษฐกิจกว่าสิบปี

เหรียญ Linear (LINA) คืออะไร?

เหรียญ Linear (LINA) เป็นโทเคน ERC-20 ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ การใช้เป็นหลักประกันสำหรับ Liquids (โดยใช้ Buildr) และสำหรับโหวตการกำกับดูแลชุมชนของโปรโตคอล

ผู้ถือเหรียญ LINA ทุกคนสามารถเข้าถึง Linear DAO ได้ และสามารถใช้เหรียญ LINA เพื่อโหวตลงคะแนนกำหนดแนวทางต่าง ๆ ของโปรเจกต์และริเริ่มข้อเสนอต่าง ๆ ได้ ดังนั้นจึงถือได้ว่าเหรียญ LINA เป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดรูปแบบการพัฒนาของระบบนิเวศใน Linear DAO

ที่มา: morioh