<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Stake เหรียญ Terra Luna Classic (LUNC) พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญ ต้อนรับการมาของ Parity mainnet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน LUNC กำลังรอการอัปเกรด Terra Classic Parity mainnet 2.1.0 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายน 2023 โดยในขณะนี้ราคาของ Terra Luna Classic (LUNC) ได้เพิ่มขึ้นกว่า 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ราคาของ USTC กลับไม่ได้เป็นไปตามนั้น

การอัปเกรด Parity อาจทำให้ราคา LUNC ขยับขึ้น

การอัปเกรด Parity นั้นคือก ารอัปเกรดเพื่อให้เครือข่าย Terra Classic เดิมเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับบล็อกเชน Cosmos รวมถึง Terra 2.0 ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อชุมชน LUNC กำลังทดสอบ repeg options สำหรับเหรียญ Stablecoin ของ Terra Classic USD (USTC) ที่ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้แล้ว ศาสตราจารย์ Edward Kim จากมหาวิทยาลัย Drexel ยังกำลังเตรียมการเปิดตัวแอปพลิเคชัน LUNC AI ในเวอร์ชันเบต้าตามมาอีกด้วย

แรกเริ่มเดิมทีแคมเปญชุมชนที่นำโดย Layer-1 Joint Task Force (L1JTF) ได้แนะนำให้โปรเจกต์สร้างห้องนิรภัยสำหรับสำรองเหรียญ USTC ด้วยการใช้กลยุทธ์ repeg แบบค่อยเป็นค่อยไปผ่าน liquidity pool ระหว่าง LUNC และ USTC อีกทั้งข้อเสนอการเพิ่ม burn tax ครั้งล่าสุดให้อยู่ที่ 0.5% ก็เพิ่งได้รับการอนุมัติจากเว็บเทรด Crypto ชั้นนำสองแห่งอย่าง Binance และ KuCoin แล้วอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ทีมนักพัฒนา L1JTF ได้เผยแพร่โร้ดแมพที่ชัดเจนสำหรับการจัดหาเงินทุนจำนวน 124,000 ดอลลาร์สำหรับแผนการพัฒนาเครือข่าย Layer-1 โดยความคิดริเริ่มทั้งหมดนี้ได้จุดประกายความกระตือรือร้นในสมาชิกชุมชน LUNC ได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งกระแสดังกล่าวยังได้รับแรงสนับสนุนเพิ่มขึ้น จากจำนวนการ staking เหรียญ LUNC ที่พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยขณะนี้อัตราส่วน staking ratio ของ LUNC อยู่ที่ระดับ 14.6% ถือได้ว่าสูงเสียดฟ้าเลยทีเดียว

ที่มา: dailycoin