<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักชาวอังกฤษถูกรางวัลกว่า 8,000 ล้านบาท แต่ดันชวดเงิน เพราะไม่มีตังค์ในธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แน่นอนว่าชีวิตคนเราต้องมีเรื่องผิดพลาดกันบ้าง แต่เชื่อว่าหลายคนคงไม่เคยพลาดอย่างร้ายแรงเท่ากับกรณีของ Rachel Kennedy และ Liam McCrohan คู่รักหนุ่มสาวชาวอังกฤษวัย 19 และ 21 ปี ที่ชวดเงินหลายพันล้านบาทไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 Rachel และ Liam ถูกรางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่ EuroMillions ครั้งใหญ่ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 182 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8 พันล้านบาท ดังนั้นเงินรางวัลก้อนนี้จึงเป็นเงินก้อนโตมากพอที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปได้ตลอดกาล

EuroMillions คือ เกมลอตเตอรีนานาชาติที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศของยุโรป โดยผู้เล่นจะต้องเลือกตัวเลขจากชุดตัวเลขสองกลุ่ม กลุ่มแรกเรียกว่า Main Numbers ซึ่งจะมีตัวเลขตั้งแต่ 1 ถึง 50 และกลุ่มที่สองจะเรียกว่า Lucky Stars ซึ่งมีตัวเลขตั้งแต่ 1 ถึง 12

สำหรับวิธีชนะรางวัลนั้น จะต้องเลือกตัวเลขจากกลุ่มแรก 5 ตัว และตัวเลข Lucky Stars 2 ตัว ส่วนคนที่ชนะรางวัลแจ็กพอต คือคนที่สามารถเลือกเลข Main Numbers และ Lucky Stars ได้ตรงกับเลขที่ออกทั้งหมด

ตัวเลข Main Numbers ของ Rachel และ Liam คือ 6, 12, 22, 29, 33 ส่วน Lucky Stars คือ 6 และ 11 และผลปรากฏว่าตัวเลขของพวกเขาชนะรางวัลติดต่อกัน 5 สัปดาห์ จนกระทั่งตัวเลขสุดท้ายประกาศออกมาในสัปดาห์ที่ 6

พวกเขาตื่นเต้นมาก Liam ยอมรับว่า เขาวางแผนช็อปปิ้งไว้ในหัวเรียบร้อยแล้ว ทว่าสุดท้าย เรื่องราวของพวกเขากลับไม่ได้จบลงที่การปิดซอยเลี้ยงแต่อย่างใด

เพราะสิ่งที่จำเป็นในการขึ้นเงินรางวัลจากลอตเตอรี่ EuroMillions คือ การชำระค่า ticket ราคา 2.50 ปอนด์ หรือประมาณ 110 บาท แต่ในช่วงเวลานั้น Rachel และแฟนหนุ่มของเธออย่าง Liam เป็นเพียงนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไบรตัน และทั้งคู่ก็ลืมไปว่าพวกเขาทั้งสองคนไม่มีเงินในบัญชีธนาคารมากเพียงพอเมื่อถึงเวลาที่มีการหักเงินค่า ticket จากบัญชีธนาคาร ดังนั้นพวกเขาทั้งคู่จึงไม่ได้รับเงินเลยแม้แต่ปอนด์เดียว

เรื่องราวของพวกเขาถูกนำไปเล่าต่อ จนถึงไปหูของ Camelot บริษัทที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของ Camelot ทำได้เพียงการส่งข้อความปลอบใจพวกเขาว่า “ขอให้โชคดี” สำหรับการเสี่ยงโชคในอนาคต

Rachel บอกกับสื่อข่าว The Sun ว่า “ฉันคิดว่าเราชนะเงินรางวัลแล้ว แต่พอฉันรู้ว่าเราไม่ชนะ Liam ก็รู้สึกเสียใจมาก”

“Rachel ค่อนข้างชิล ๆ กับเรื่องนี้ แต่ผมผิดหวังมากในตอนที่เราได้ยินชายในโทรศัพท์บอกว่าเราไม่ได้ซื้อหวยจริง ๆ” Liam กล่าว

ทุกวันนี้เราสามารถเก็บเงินไว้ในพอร์ตลงทุน หรือเก็บใน Wallet ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของ Rachel และ Liam ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดจากการไม่มีเงินเก็บไว้ในบัญชีธนาคาร ดังนั้นบางทีการเก็บเงินสดส่วนหนึ่งไว้ในบัญชีธนาคาร ก็อาจเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่าที่หลายคนคาดคิดก็เป็นได้

ที่มา: dailystar