<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tim Draper ขยายเวลาที่คำคาดการณ์ของเขาจะเกิดขึ้นออกไปแต่ก็ยังเชื่อ Bitcoin แตะ $250,000 ได้เช่นเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Draper นักลงทุนมหาเศรษฐีผู้เป็นที่รู้จักจากการลงทุน Bitcoin ในยุคแรกเริ่มและ bullish ใน Bitcoin ๆ ได้แก้ไขการคาดการณ์ของเขาว่าเมื่อไหร่ที่ Bitcoin จะไปแตะระดับ $250,000 

ในขณะที่แต่เดิมนั้น Tim คาดการณ์ว่าการที่ราคา Bitcoin จะวิ่งไปหา $250,000 นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นปี 2022 แต่ด้วยสภาพตลาดในปัจจุบันได้ผลักดันให้ไทม์ไลน์ของเขาต้องขยายตัวออกไปอยู่ที่ปี 2025

Tim นั้นเป็นแกนนำสนับสนุน Bitcoin ตั้งแต่ปี 2014 โดยเขาซื้อ Bitcoin ในจำนวน 29,656 BTC จากการประมูลของ U.S. Marshals ด้วยมูลค่ากว่า 18.7 ล้านดอลลาร์

การมองการณ์ไกลของ Tim เกี่ยวกับศักยภาพของ Bitcoin นั้นเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาทุกคนแล้วโดยช่วงที่เขาคาดการณ์ราคา Bitcoin ไว้ที่ $10,000 ว่ามันจะไปถึงได้ภายในเวลา 3 ปี ซึ่งเป็นเป้าราคาที่ Bitcoin พุ่งทะลุผ่านไปได้ในปี 2017

แม้จะมีการกลับลำในการคาดการณ์เมื่อไม่นานมานี้ไม่ว่าจะด้วยผลของการที่ Fed ปรับนโยบายการเงินให้มีความเข้มงวดมากขึ้นและการล้มละลายหลายต่อหลายครั้งจากบรรดาบริษัทรายใหญ่ ๆ ที่ทำให้โลกคริปโตเกิดความช็อคในปีที่แล้ว

Tim ยังคง bullish ใน Bitcoin เขาอ้างถึงปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนสุภาพสตรี, การประหยัดต้นทุนที่อาจเกิดขึ้นสำหรับรายย่อยและเหตุการณ์การ halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2024

Tim เชื่อว่าการใช้ Bitcoin ในการช้อปปิ้งของสาว ๆ ซึ่งควบคุม 80% ของการใช้จ่ายยิบ ๆ ย่อย ๆ นั้นอาจเป็นตัวเร่งที่สำคัญสำหรับการจะผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น

แม้ว่าสภาพตลาดในปัจจุบันและไทม์ไลน์ของเขาจะถูกดีเลย์ออกไปแต่นั่นก็ไม่ทำให้ความเชื่อมั่นของ Tim ที่มีต่อ Bitcoin ไม่สั่นคลอน

ที่มา : U.Today