<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหภาพยุโรปออกกฎใหม่ที่ระบุว่าธนาคารต้องเปิดเผยการถือครอง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหภาพยุโรปกำลังเดินหน้าปฏิรูปกฎระเบียบของธนาคารโดยเน้นไปที่ Bitcoin และ Cryptocurrency โดยขณะนี้สภาพยุโรปกำลังกำหนดให้ธนาคารเปิดเผยการถือครองสินทรัพย์คริปโตต่อสาธารณะ และสิ่งนี้ทำเพื่อจัดการกับความเสี่ยงที่เกิดจากสินทรัพย์เหล่านี้

การเปิดเผยข้อมูลการถือครอง Cryptocurrency สำหรับธนาคารในยุโรป

ในระหว่างการประชุมของรัฐสภายุโรป คณะกรรมาธิการและคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป มีการตกลงกันว่าธนาคารจะต้องเปิดเผยการถือครองสกุลเงินดิจิทัลของตน ดังธนาคารที่ดำเนินการภายใน 27 ประเทศของสหภาพยุโรปจำเป็นต้องปฏิบัติตาม

นอกเหนือจากการเปิดเผยการถือครองแล้ว หน่วยงานในยุโรปยังได้แนะนำข้อกำหนดด้านเงินทุนสำหรับสินทรัพย์ คริปโต ซึ่งหมายความว่าธนาคารในสหภาพยุโรปต้องรักษาสกุลเงินดิจิทัลบางอย่างไว้ในพรอร์ตการลงทุนจนกว่าคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปจะมีข้อกำหนดที่แน่นอน

โดยข้อกำหนดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่าธนาคารจะมีความพร้อมเพียงพอในการจัดการกับสินทรัพย์คริปโตและจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารในระบบการเงินแบบดั้งเดิมกำลังสนใจ Bitcoin

การเคลื่อนไหวของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับข้อบังคับที่ให้เปิดเผยการถือครอง Bitcoin และ Cryptocurrency เกิดขึ้นพร้อมกับการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นของภาคการธนาคารในอุตสาหกรรมคริปโต

ในปีที่ผ่านมาธนาคารชื่อดังในยุโรปรวมทั้งธนาคาร CACEIS และ Crédit Agricole ได้เปิดบริการการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยธนาคาร CACEIS ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของฝรั่งเศส ทำให้ธนาคาร CACEIS ซึ่งเป็นธนาคารในระบบการเงินแบบดั้งเดิมเริ่มก้าวเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากธนาคารในยุโรปแล้ว สถาบันการเงินชั้นนำทั่วโลกได้เริ่มให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย ตัวอย่างเช่น Banco Santander, BBVA, Société Générale และ BNP Paribas ในยุโรป และ BNY Mellon, JP Morgan, Goldman Sachs ในสหรัฐอเมริกาที่ได้ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการยอมรับ Cryptocurrency ที่เพิ่มขึ้นและการนำมันไปใช้กับธนาคารในระบบการเงินแบบดั้งเดิม

Source: Bitcoinist