<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน LFG ของ Do Kwon โอนเงินกว่า 5,292 BTC ไปยังกระเป๋าเงินอื่น ใครคือตัวการอยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้กระเป่าเงินของ Luna Foundation Guard (LFG) และ Do Kwon ได้โอนย้ายเงินมากกว่า 5292 Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นในสัปดาห์นี้

Do Kwon ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Terraform ซึ่งหลบหนีมาเกือบหนึ่งปีหลังจากการล่มสลายของ Terra (LUNA) ครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคม 2022 และถูกจับตัวในมอนเตเนโกรในเดือนมีนาคม กำลังรอการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังเกาหลีใต้

ในกระบวนการนี้ Do Kwon ซึ่งถูกคุมขังในมอนเตเนโกรไม่ได้นั่งเฉย ๆ โดยตามข่าวของสำนักข่าวท้องถิ่น Digital Asset ของเกาหลีใต้รายงานว่ากระเป๋าเงิน Luna Foundation Guard (LFG) และ Do Kwon ได้โอนย้ายเงินมากกว่า 5292 Bitcoins ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ และมีการระบุว่าการโอน BTC มูลค่าประมาณ 163 ล้านดอลลาร์ได้ดำเนินการในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

รายงานยังระบุด้วยว่าก่อนที่จะมีการทำธุรกรรม 5292 BTC มีการบันทึกธุรกรรม 3 รายการที่ 0.0211 BTC ระหว่าง LFG และกระเป๋าเงินนิรนามในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายน ซึ่งชี้ไปที่การโอน BTC ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม

กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ LFG ซึ่งมีการโอน BTC นั้นเรียกว่ากระเป๋าเงิน Binance ของ Luna Foundation Guard ของ Do Kwon และถูกสร้างขึ้นในเดือนมกราคม 2021 เพื่อปกป้องราคาของ LUNC (Terra Classic)

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินนิรนามที่มีการโอน Bitcoin 5292 หรือด้วยเหตุผลอะไร แต่นักวิเคราะห์มองว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ที่มองเห็นได้กับ Do Kwon CEO ของ Terra