<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อำนวยการ Coinbase พบ Crypto มูลค่ากว่า 11 ล้านบาทของ “ผู้ใช้ที่ลืมแล้วว่าเคยมีเงินในกระเป๋า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Conor Grogan ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase พบ Crypto มูลค่ากว่า 320,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่หลายคนลืมไปแล้วว่าเคยมีอยู่ในกระเป๋า Wallet

ตามที่ Grogan กล่าวอธิบายบน Twitter เมื่อวันพุธเกี่ยวกับการ Hardfork ของ Ethereum blockchain ในปี 2016 ที่ส่งผลให้มี Ethereum Classic เกิดขึ้นพร้อมการแจกจ่ายเหรียญ ETH Airdrop ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของ Ethereum blockchain อย่างที่เรารู้จักในปัจจุบัน

ผู้ที่มี ETC ในช่วงเวลาที่ทำการ HardFork จะได้รับ Airdrop เป็น ETH ในจำนวนที่เท่ากัน แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าพวกเขาจะได้รับเงินเหล่านั้น Grogan กล่าว

“การลืมว่าคุณมีเงินอยู่บนเครือข่าย (หรือการไม่ติดตาม airdrops) ถือเป็นเรื่องปกติ” เขากล่าว “สำหรับผู้ใช้ก่อนหน้านี้ ผมเคยพบเหรียญคริปโตเป็นมูลค่าถึง 6 หลัก”

Grogan กล่าวว่า เขาได้ตรวจสอบรายการบัญชีที่ไม่ได้แตะเหรียญ ETC ของพวกเขาเลยและพบว่ามี 20 กระเป๋าที่มีโทเค็นมูลค่ามากกว่า 250,000 ดอลลาร์  เมื่อรายชื่อถูกกรองให้แคบลง Grogan ต้องพยายามหาวิธีตามหาเจ้าของ แต่ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องยาก

ตามล่าหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์

“การติดแท็กนั้นไม่ดีสำหรับ Ethereum ในปี 2016 และกิจกรรมส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้คนสนใจ (ENS’s, NFTs, Twitter) ยังไม่เกิดขึ้น” Grogan กล่าว “ผมเจอทางตันหลายครั้ง ก่อนที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ลงเอยด้วยการส่งเหรียญจำนวนทั้งหมดไปยังกระดานเทรด ทำให้ไม่ต้องสืบหาว่าใครเป็นเจ้าของพวกเขา”

Grogan พบที่อยู่กระเป๋าที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข “0x475” ซึ่งดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งทางตัน จนกระทั่งเขาเห็นว่ากระเป๋าเงินใบนี้มีสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า “EOSDAC” ซึ่งผู้ถือโทเค็นได้รับ Ethereum airdrop ในปี 2018 แต่ต้องลงทะเบียน ETH Address เสียก่อน

“การใช้จำนวน airdrop และวันที่มีการ Snapshot ทำให้ผมสามารถค้นหาข้อมูลของกระเป๋าเงิน EOS ได้” Grogan กล่าว “ปรากฏว่ากระเป๋าเงิน EOS ใบนี้มีประวัติค่อนข้างดี!”

ซึ่งเจ้าของกระเป๋าเงิน 0x475 ถูกแฮ็กในปี 2019 และได้เข้าร่วมในการต่อสู้ทางกฎหมายกับผู้ให้บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์พร้อมกับกระดานเทรด crypto อย่าง Bitfinex หลังจากการขุดคุ้ยข้อมูลจำนวนมาก Grogan กล่าวว่า เขาสามารถค้นหาชื่อเจ้าของกระเป๋าที่แนบมากับที่อยู่ ETH นั้นได้

จากนั้น Grogan ก็ทำการติดต่อเจ้าของ ซึ่งพวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเงินอยู่ในนั้น

ที่มา: theblock