<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ร่อนจดหมายหา Mark Zukerberg ขู่ว่า Twitter จะฟ้อง Meta ข้อหาล้วงความลับไปสร้างแอป Threads

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Semafor ระบุว่า Twitter กำลังเตรียมที่จะฟ้องดำเนินคดีกับ Meta ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเซียลใหม่ที่เรียกว่า Threads 

Alex Spiro ทนายความส่วนตัวของ Elon Musk เจ้าของ Twitter ได้ส่งจดหมายถึง Mark Zuckerberg CEO ของ Meta โดยกล่าวหาว่าบริษัท Meta ได้ล้วงความลับจากอดีตพนักงานของ Twitter หลายสิบคน เพื่อนำความลับทางการค้าและทรัพย์สินทางปัญญาของ Twitter ไปใช้สร้าง “แอปพลิเคชันเลียนแบบ” นอกจากนี้ Spiro ยังเรียกร้องให้ Meta หยุดใช้ข้อมูลที่เป็นความลับของ Twitter โดยทันที

แอปพลิเคชัน Threads เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมีผู้ใช้งานพุ่งสูงถึง 30 ล้านโปรไฟล์ และ 95 ล้านโพสต์ในชั่วข้ามคืน ทั้งนี้รายงานจาก Verge ระบุว่า Threads แสดงให้เห็นแล้วว่าแอปนี้มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Twitter โดยมีปัจจัยสนับสนุนคือประโยชน์จากทรัพยากรของ Meta และการเข้าถึงฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ผ่าน Instagram

จะเห็นได้ว่าจดหมายของ Spiro เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่าง Musk และ Zuckerberg ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อ Musk โพสต์ทวีตท้าชกมวยกรงกับ Zuckerberg ซึ่งอีกฝั่งหนึ่งก็ได้ตอบโต้กลับมาว่า “ส่งโลเคชันมาให้ผม

ที่มา: fortune