<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พร้อมไฝ้ว ! Mark Zuckerberg โต้กลับ Elon Musk “แชร์โลมา” หลังถูกท้าดวล “มวยกรงเหล็ก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook และเจ้าของ Instagram วัย 39 ปี เพิ่งชนะการแข่งขันยิวยิตสูบราซิลรอบมือสมัครเล่น

เมื่อทราบข่าวชัยชนะของ Zuckerberg ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแซว Elon Musk เจ้าของ Twitter ว่า “ระวังตัวให้ดี ฉันได้ยินข่าวมาว่าเขากำลังฝึกยิวยิตสูอยู่”  

ไม่แน่ชัดว่าคำกล่าวของชาวเน็ตรายนี้จะทำให้ Musk รู้สึกพ่ายแพ้หรือเปล่า เพราะนอกจาก Zuckerberg จะชนะการแข่งขันกีฬาต่อสู้แล้ว เขายังมีแผนจะดัน Instagram ให้เป็นแพลตฟอร์มคู่แข่งของ Twitter อีกด้วย (ที่อาจจะทำได้สำเร็จ) ในโปรเจกต์ที่มีชื่อเรียกว่า “Project 92”

ดังนั้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน Musk จึงได้ออกมาโพสต์ทวีตว่า “พร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้ในกรง”

ในขณะที่ชาวเน็ตกำลังสับสนอยู่ว่า Musk บอกเป็นนัยว่าเขาพร้อมแล้วที่จะท้าสู้กับ Zuckerberg ด้วยกีฬามวยในกรง (cage match) หรือเขาต้องการท้าสู้ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีโซเชียลมีเดียกันแน่ Zuckerberg ก็ได้ออกมาตอบโต้ต่อคำพูดของ Musk ด้วยการโพสต์ภาพหน้าจอที่แคปจากโพสต์ทวีตของ Musk ลงใน Instagram พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ส่ง Location มาให้ผม”

เมื่อเห็นดังนั้น Musk จึงจัดให้ตามคำขอด้วยการกลับตอบ Zuckerberg ด้วยสองคำสั้น ๆ คือ “Vegas Octagon” ซึ่งชาวเน็ตหลายคนต่างคาดว่าสองคำนี้อาจหมายถึงสนามแข่งขันของรายการ UFC

นอกจากนี้ Musk ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “ผมมีกระบวนท่าอันยอดเยี่ยมที่เรียกว่า ‘The Walrus’ ซึ่งผมแค่นอนทับคู่ต่อสู้ และไม่ต้องทำอะไรเลย”

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีประเด็นระหว่างสองคนนี้

เมื่อไม่นานมานี้ Zuckerberg เคยให้สัมภาษณ์กับ Lex Fridman ในรายการพอดแคสต์ โดยพูดเหน็บแนม Musk เล็กน้อยว่า “ผมคิดว่า Twtter ควรจะมีผู้ใช้พันล้านคน” แต่ในความเป็นจริงแล้ว Twitter มีผู้ใช้งานเพียง 354 ล้านคนเท่านั้น

ดูเหมือนว่าคำกล่าวของ Zuckerberg จะทำให้ Musk ไม่พอใจอยู่พอสมควร ดังนั้นเขาจึงออกมาโพสต์ทวีตเหน็บแนม Zuckerberg กลับไปว่า “Zuck my 👅” 

ที่มา: theverge, nypost