<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลว่าทำไม Bitcoin ถึงพุ่งขึ้นมา 85% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในสหรัฐต่างกำลังเข้ามาลงทุน Bitcoin เนื่องจากอุปทานจำนวนมากถูกดูดออกไปโดยผู้ถือระยะยาว

บริษัทวิเคราะห์ตลาด Reflexivity ได้รายงานว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปีนี้ถือเป็นสัญญาณถึงโอกาสที่ตลาดกระทิงกำลังจะใกล้เข้ามา

รายงานที่บริษัทได้เผยแพร่ในสัปดาห์นี้ได้สำรวจสิ่งที่ทำให้ Bitcoin เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 2 โดยตรวจสอบทั้งโครงสร้างตลาดและข้อมูลบนเครือข่าย

ใครกำลังซื้อ Bitcoin?

จากรายงานระบุว่า Bitcoin ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สำคัญ 2 เหตุการณ์ในปีนี้ โดยประกอบด้วยวิกฤตการธนาคารรอบ ๆ ธนาคาร Silicon Vallet Bank ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม และการยื่น Bitcoin Sopet ETF ของ BlackRock ในเดือนมิถุนายน

แต่ละเหตุการณ์มีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่เติบโตได้ดีกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market Cap มากกว่า 50% ของมูลค่าตลาดคริปโต โดยนาย Michael Saylor คาดการณ์ว่ามันจะมีระดับสูงมากขึ้นเนื่องจากกฎระเบียบต่าง ๆ จะทำให้คนหนีจาก Altcoins

ปัจจุบันนักเทรดหันมาสนใจตลาดฟิวเจอร์ของ Bitcoin มากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากตลาดฟิวเจอร์ของ Ethereum อย่างเห็นได้จัด

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะมาจากข่าว BlackRock ที่ยื่นเปิดกองทุน Bitcoin spot ETF เป็นที่แรกของประเทศ

นอกจากนี้ Open interest ของ Bitcoin CME futures ยังเพิ่มขึ้นถึง 1 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่การยื่นเปิดกองทุน ซึ่งสิ่งนี้บ่งบอกถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา

Look on Chain

นักวิจัยได้เน้นย้ำว่า Ordinals เป็นสิ่งที่ควรจับตาดูในไตรมาสถัด ๆ ไป โดยในตอนนี้ Ordinals inscriptions ได้เข้าใกล้ 15 ล้านแล้ว และทำให้ค่าธรรมเนียมสำหรับนักขุดเพิ่มขึ้นอีก 56 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน

จำนวน Bitcoin Address ที่ถือ Bitcoin เกิน 1 Bitcoin เพิ่มขึ้นทะลุ 1 ล้านเป็นครั้งแรกในไตรมาสนี้ และเครือข่ายได้มีการทำธุรกรรมไปแล้วประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์

บริษัท Reflexivity, Glassnode และ Santiment ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าอุปทานของ Bitcoin ที่ถือครองโดยผู้ถือระยะยาวนั้นค่อนข้างสูง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้วางแผนที่เทขายสินทรัพย์ของพวกเขาเร็ว ๆ นี้ โดยบริษัทได้เสริมว่า

“หาก ETF เหล่านี้บางส่วนได้รับการอนุมัติ ผลกระทบของความต้องการที่มากขึ้นส่วนทางกับอุปทานที่ลดลงจะทำให้ราคาของสินทรัพย์มีประสิทธิภาพมากทีเดียว”

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ Black swan ยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ และมันดูเหมือนจะเป็นเหตุการณ์แรกที่จะเกิดขึ้นสำหรับตลาดกระทิงในรอบนี้ โดยมีความเป็นไปได้ที่ราคาของสินทรัพย์จะร่วงลงไปทดสอบจุดต่ำสุดซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับเดือนมีนาคม 2020

Source: CryptoPotato