<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำนานนักเทรด Crypto ผู้เปลี่ยนเงิน 600 บาทให้กลายเป็นเงิน 5 ร้อยล้านบาท ด้วยเหรียญ Shiba Inu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 มีนักเทรดรายหนึ่งลงทุนในเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ด้วยเงินเพียง 17 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600 บาท และในตอนนั้น Shiba Inu เป็นเพียงเหรียญมีมที่ไม่ได้รับความนิยมเท่า Dogecoin และมีผู้คนไม่มากนักที่เทรดเหรียญ Shiba Inu อย่างจริงจัง

ในช่วงเวลาดังกล่าว เหรียญ Shiba Inu มีมูลค่าเพียง 0.000000000085 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดน้อยกว่า 10 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ดังนั้นนักลงทุนคนรายนี้จึงสามารถซื้อ SHIB ได้มากกว่า 2 แสนล้านเหรียญด้วยเงินเพียง 17 ดอลลาร์

หลังจากนั้นภายในเวลากี่เดือน ราคาเหรียญ SHIB ก็เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า จนทำให้เงินของนักเทรดรายนั้นกลายเป็น 170 ดอลลาร์ แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อราคา SHIB ราคาพุ่งสูงขึ้นด้วยความเร็วที่แทบไม่เคยเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์โลกคริปโต  โดยเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2020 ราคา SHIB อยู่ที่ 0.00000005 ดอลลาร์ แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม SHIB ก็ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 0.000075 ดอลลาร์

ที่จุด ATH นักลงทุนผู้โชคดีคนดังกล่าวได้รับกำไรเกือบ 90 ล้านเปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียงแค่ปีเดียว และเขาก็สามารถเปลี่ยนจากเงิน 17 ดอลลาร์เป็น 15 ล้านดอลลาร์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

จากประวัติการทำธุรกรรมการเงินของนักลงทุนรายนี้ชี้ให้เห็นว่า เขาได้นำผลตอบแทนที่ได้บางส่วนไปซื้อเหรียญมีมตัวอื่น ๆ อย่าง Papa Elon, Star Elon, Egg Token, Samoyed Coin ฯลฯ

ข้อมูลการทำธุรกรรมยังระบุว่าเขายังคงถือเหรียญ SHIB อยู่เป็นจำนวนมาก แม้ว่าราคาของ SHIB จะร่วงลงตั้งแต่ปี 2021 แต่ก็ยังมีราคาอยู่ที่ 0.0000072 ดอลลาร์อยู่ดี ดังนั้นถ้าหากนักลงทุนรายนั้นยังคงถือครอง SHIB มากกว่า 200,000 ล้านเหรียญ พอร์ตของเขาจะมีมูลค่าทั้งสิ้น 8 ล้านดอลลาร์

ในช่วงสองปีที่ผ่านมามีนักลงทุนที่ยังไม่เปิดเผยตัวตนอีกมากมายที่สามารถทำเงินหลายล้านจาก Shiba Inu อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Shiba Inu จะไม่ใช่เหรียญมีมเพียงเหรียญเดียวที่มีศักยภาพในการสร้างผลกำไร

เหรียญมีมตัวไหนบ้างที่อาจสามารถสร้างเงินล้านได้?

แม้โอกาสในการเพิ่มราคาเหรียญแต่ละเหรียญนั้นอาจมีเพียงครั้งเดียวคือในช่วงพรีเซลล์ แต่นักลงทุนก็ไม่จำเป็นต้องกังวล เพราะตลาดเหรียญมีมนั้นเต็มไปด้วยโอกาสใหม่ ๆ อีกมากมาย

ในตอนนี้เหรียญที่มีศักยภาพสองเหรียญได้เปิดให้ได้จับจองล่วงหน้ากันแล้ว อย่าง Wall Street Memes และ Thug Life ซึ่งทั้งสองเหรียญเป็นเหรียญมีมที่กำลังมาแรงและกำลังเปิดพรีเซลล์ให้นักลงทุนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนด้วยราคาที่ต่ำกว่าตลาด ซึ่งอาจมอบโอกาสในการสร้างกำไรอย่างมหาศาล 

Wall Street Memes

Wall Street Memes เป็นเหรียญมีมใหม่ที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางตั้งแต่วันที่เปิดตัว โดยตอนนี้มีมูลค่าเกือบ 13.8 ล้านดอลลาร์  หลังจากการเปิดตัวพรีเซลล์ไปแค่เพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น 

โปรเจกต์นี้สร้างขึ้นโดยแบรนด์มีมบนโซเชียลมีเดียที่มีชื่อเสียง และมีชุมชนที่แข็งแกร่งมากกว่าหนึ่งล้านคน โดย Wall Street Memes สามารถระดมทุนได้เงินกว่า 100,000 ดอลลาร์ภายในไม่กี่นาที 

นับตั้งแต่เปิดตัว โปรเจกต์ดังกล่าวได้รับการยกย่องจากอินฟูลเอนเซอร์และนักวิเคราะห์ด้านคริปโตที่โดดเด่นนับไม่ถ้วน อย่างเช่น ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Jacob Bury ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าจะเป็นเหรียญมีม 10x เหรียญถัดไป

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Wall Street Memes ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือบัญชีทางการใน Twitter ได้มีการตอบกลับโดย Elon Musk หลายครั้ง สิ่งนี้ทำให้ชุมชนได้เกิดการเปรียบเทียบระหว่าง Wall Street Memes และ Dogecoin ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนอย่างมาก ทั้งนี้ถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญ Wall Street Memes ได้ ที่นี่

Thug Life

หนึ่งในเหตุผลที่นักลงทุนกลายเป็นเศรษฐีนั้นเป็นเพราะพวกเขากว้านซื้อเพชรในตม ทั้งนี้เหรียญ Thug Life ถือเป็นอีกเหรียญหนึ่งที่กำลังอยู่ในช่วงที่ราคาขายยังต่ำ แน่นอนว่าโอกาสดังกล่าวมีเพียงครั้งเดียว

แม้ว่าจะยังไม่สามารถบอกได้ว่าราคาตัวเหรียญจะไปได้สูงแค่ไหน แต่เหรียญมีมพรีเซลเหรียญใหม่นี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่รู้จัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสิ่งใหญ่ ๆ อาจกำลังรออยู่ในอนาคต ปัจจุบันการพรีเซลล์ได้ยอดระดมทุนมากถึง 800,000 ดอลลาร์ โดยมี Hard Cap อยู่ที่ 2,058,000 ดอลลาร์ และมูลค่าตามราคาตลาดหลังจากเปิดตัวอยู่ที่ 2,940,000 ดอลลาร์

โปรเจกต์นี้ได้ทำการอัปเดตโร้ดแมปบนเว็บไซต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยตอนนี้เรากำลังอยู่ในเฟสหนึ่งจากสามเฟส ทั้งนี้โปรเจกต์ Thug Life มีเป้าหมายการเข้ารายการ CEX จากนั้นก็ดำเนินการ Airdrop แจกของรางวัล เผาเหรียญ THUG เปิดรับพันธมิตร และทำให้มูลค่าตลาดของเหรียญแตะที่ 100 ล้านดอลลาร์

หากบรรลุเป้าหมายมูลค่าตลาด ก็อาจจะส่งผลให้เหรียญ THUG สามารถทำกำไรได้มากถึง 30 เท่าจากราคาปัจจุบัน และตอนนี้นักลงทุนเหลือเวลาในการซื้อ Thug Life ในช่วงพรีเซลล์เพียง 7 วันเท่านั้น โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้