<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 เหรียญคริปโตที่มีศักยภาพด้านการเติบโตสูงในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนคงรู้กันดีว่าตลาดคริปโตมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนอาจมีเหตุการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นทุกสัปดาห์ และในขณะเดียวกันนั้นเอง หลายคนก็คงกำลังมองหาคริปโตที่สามารถสร้างผลตอบแทนแบบทวีคูณ ดังนั้นบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสำรวจไปพร้อมกันว่ามีโปรเจกต์ไหนบ้างที่อาจเติบโตอย่างรวดเร็วในปีนี้

1. Wall Street Memes (WSM)

อันดับแรกคือ Wall Street Memes (WSM) เหรียญมีมใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่ โดย Wall Street Memes ขับเคลื่อนด้วยพลังของอารมณ์ขันบนอินเทอร์เน็ต จนสามารถระดมทุนได้ถึง 14.2 ล้านดอลลาร์ผ่านช่วงพรีเซลล์ ภายในเวลาไม่ถึงสองเดือน

ด้วยการตอบรับต่อการเปิดตัวพรีเซลล์เหรียญ WSM นั้น นักลงทุนจากทั่วโลกต่างเข้ามาในชุมชน Telegram เพื่อรอฟังข่าวสารเกี่ยวกับรายชื่อเว็บเทรดแบบ CEX ที่กำลังจะลิสต์เหรียญนี้ขึ้นกระดาน

การลิสต์เหรียญ WSM อาจจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า เนื่องจากตอนนี้ Wall Street Memes ได้เข้าสู่ขั้นตอนพรีเซลล์ขั้นที่สองจากสามขั้นแล้ว

จุดแข็งของโปรเจกต์นี้อยู่ที่ฐานชุมชนที่มั่นคง โดยช่องทางโซเชียลมีเดียของ Wall Street Memes แสดงการเข้ามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มมากกว่า 40 ล้านครั้งต่อเดือน แม้แต่เจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้มีความชื่นชอบต่อเหรียญมีม ก็ได้มีการโต้ตอบกับ Wall Street Memes อยู่หลายครั้ง

กระแสความนิยมของ Wall Street Memes  แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านการเติบโตแล้ว โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญนี้ได้ ที่นี่

2. Thug Life (THUG)

Thug Life (THUG) เป็นเหรียญมีมใหม่ที่ผสมผสานอารมณ์ขันและวัฒนธรรมฮิปฮอป โดยชื่อของเหรียญ THUG ได้รับแรงบันดาลใจจากการเคลื่อนไหวของ “Thug Life” ในช่วงปี 1980 ด้วยความร่วมมือของ Snoop Dogg ที่เข้ามาเป็นแบรนด์ของโปรเจกต์ ทั้งนี้เป้าหมายโดยรวมของ Thug Life คือการสร้างชุมชนของนักลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนสูงจากโปรเจกต์ขนาดเล็กหลาย ๆ โปรเจกต์

ที่น่าสนใจคือการพรีเซลล์เหรียญ Thug Life มีแนวทางที่ไม่เหมือนใคร เพราะแทนที่จะเพิ่มราคา THUG ขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างขั้นตอนพรีเซลล์ แต่ทว่าราคาของเหรียญนี้กลับคงที่ตลอดช่วงการพรีเซลล์ ซึ่งจุดนี้จะช่วยให้นักลงทุนหลายคนได้รับเหรียญ THUG ราคาที่ต่ำกว่าตลาดอย่างง่ายดาย

Thug Life สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์ ยิ่งไปกว่านั้น บัญชีทางการใน Telegram ของโปรเจกต์นี้ยังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนกลุ่มแรก ๆ ได้เตรียมพร้อมสำหรับการลิสต์เหรียญนี้ในกระดานเทรดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญนี้ได้ ที่นี่

3. yPredict (YPRED)

อีกหนึ่งคริปโตที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมากอีกหนึ่งโปรเจกต์นั่นก็คือ yPredict (YPRED) โดยโปรเจกต์นี้ตั้งเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อระหว่าง AI และ Web3 ด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มล้ำสมัยที่มีชุดเครื่องมือการซื้อขายขั้นสูง ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะประกอบด้วยการจดจำรูปแบบกราฟอัตโนมัติ สัญญาณการซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการวิเคราะห์อารมณ์ตลาด

ระบบนิเวศของ yPredict จะมีตลาดการทำนายราคาเหรียญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ AI สามารถเสนอโมเดลที่สร้างขึ้นเองเพื่อให้เทรดเดอร์สมัครเป็นสมาชิกได้ นอกจากนี้ทีมงานของ yPredict ยังมีเป้าหมายที่จะสะเทือนตลาด SEO ผ่านเครื่องมือนวัตกรรมตัวประเมินลิงก์ย้อนกลับ

การรวมคุณสมบัติเหล่านี้เข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกันได้ทำให้ yPredict ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 19,000 คนบนบัญชี Twitter 

ตอนนี้การพรีเซลล์ของ yPredict กำลังจะเข้าสู่สองช่วงสุดท้าย นักลงทุนมีเวลาจำกัด ในการซื้อเหรียญ YPRED ในราคาพิเศษ ก่อนที่ตัวเหรียญจะเปิดตัวในตลาดแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญนี้ได้ ที่นี่

4. Mr. Hankey Coin (HANKEY)

Mr. Hankey Coin (HANKEY) เป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละคร South Park ในตำนานที่ใช้ชื่อเดียวกัน และเหรียญนี้ก็ได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 4,300 คนในบัญชี Twitter ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากนี้นักลงทุนจำนวนมากยังเข้าร่วมในบัญชี Telegram ของโปรเจกต์ เนื่องจากการเปิดพรีเซลล์เหรียญของ Mr.Hankey Coin จะมีกำหนดเริ่มขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

อุปทานเหรียญ HANKEY จะถูกแบ่งออกมา 40% ให้นักลงทุนจับจองในช่วงพรีเซลล์ ยิ่งไปกว่านั้น Mr.Hankey Coin ยังได้รับการพัฒนาโดยทีมงานทีมเดียวกับที่สร้างเหรียญ SPONGE ซึ่งได้สร้างผลตอบแทนแบบมหาศาลไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนทำให้หลายคนเชื่อว่าเหรียญ HANKEY มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญนี้ได้ ที่นี่

5. Chimpzee (CHMPZ)

Chimpzee (CHMPZ) เป็นโปรเจกต์คริปโต Web3 ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยโลกพร้อมกับให้วิธีสร้างกระแสรายได้แบบพาสซีฟกับสมาชิกในชุมชน โดยโปรเจกต์คริปโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 810,000 ดอลลาร์ในช่วงพรีเซลล์ ทั้งยังดึงดูดนักลงทุนที่กระตือรือร้นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก

แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้สามารถได้รับเหรียญ CHMPZ ได้สามวิธี ได้แก่ ผ่านร้าน Chimpzee ผ่านตลาด NFT และผ่านเกม Zero Tolerance ไม่เพียงแค่นั้น Chimpzee ยังจะเปิดตัว “Chimpzee Passports NFT” ซึ่งผู้ใช้แต่ละคนสามารถออกแบบได้ตามใจชอบ

การถือพาสปอร์ตเหล่านี้จะมอบสิทธิพิเศษมากมาย พร้อมกับช่องทางในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟ โดยตามรายงานของ Chimpzee ผู้ที่ “stake” NFT ของโปรเจกต์นี้จะได้รับ APY สูงถึง 20% ซึ่งมากกว่าโปรโตคอลรายได้อื่น ๆ 

แม้ว่าแพลตฟอร์มจะยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่นักลงทุนกลุ่มแรก ๆ สามารถสัมผัสกับการเติบโตของแพลตฟอร์มได้โดยการซื้อเหรียญ CHMPZ ในช่วงพรีเซลล์ด้วยราคา 0.0007 ดอลลาร์ โดยถ้าหากใครสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญนี้ได้ ที่นี่

6. Binance Coin (BNB)

Binance Coin (BNB) เป็นสกุลเงินพื้นฐานในเว็บเทรด Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจากปริมาณการซื้อขาย

BNB มีการใช้งานที่หลากหลายภายในระบบนิเวศของ Binance เช่น ใช้เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย และความสามารถในการใช้งานฟีเจอร์ Binance Launchpad เป็นต้น โดยมูลค่าของเหรียญนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลสี่อันดับแรกที่มีมูลค่าสูงสุดตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

แม้ว่า Binance จะได้รับแรงกดดันจาก SEC เมื่อไม่นานมานี้ แต่ความคาดหวังถึงการเติบโตของ BNB ในชุมชนก็ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยมีแรงสนับสนุนจากนวัตกรรมที่ไม่รู้จบและการขยายตัวของ Binance เข้าสู่ตลาดใหม่

7. eCash (XEC)

สุดท้ายคือ eCash (XEC) โปรเจกต์ที่มีเป้าหมายที่จะทำให้วิสัยทัศน์ของ Satoshi Nakamoto เป็นจริง เช่นเดียวกับ Bitcoin โดยก่อนหน้านี้โปรเจกต์ eCash ที่ชื่อ Bitcoin ABC ได้ยกระดับตัวเองออกจากแนวคิดของคริปโตรายใหญ่และสร้างเส้นทางของตัวเองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แม้ว่าความเคลื่อนไหวจะถูกจำกัดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 แต่ผู้ถือครองระยะยาวจำนวนมากยังคงเชื่อว่าเหรียญ XEC มีศักยภาพสูง และพวกเขาอาจได้รับการยืนยันว่าความคิดของตนนั้นถูกต้อง 

ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา XEC พุ่งขึ้นกว่า 70% ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนใน 9 เดือน และการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ก็ได้จุดประกายความสนใจทั่วทั้งชุมชนคริปโต และโดยสรุปแล้ว eCash ถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าจับตามองในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้