<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram Wallet ประกาศเปิดใช้งานการชำระเงินในแอปเป็น Bitcoin, USDT และ TON ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram  Bot ที่คอยควบคุม Wallet ซึ่งทำงานอยู่ภายใต้ข้อมูลของ Telegram กล่าวว่านักลงทุนควรพิจารณาด้วยตนเองว่าเขตอำนาจศาลของพวกเขาอนุญาตให้พวกเขารับการชำระเงินด้วย crypto หรือไม่

อุตสาหกรรมการชำระเงิน cryptocurrency ยังคงพัฒนาต่อไปด้วยตัวเลือกการชำระเงิน cryptocurrency ใหม่ที่มาถึง Telegram messenger ที่เป็นมิตรกับ Crypto

Telegram Bot ที่คอยควบคุมกระเป๋าเงินสามารถช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิตอลเช่น Bitcoin ได้เปิดตัวโซลูชันการชำระเงินดิจิทัลโดยใช้บล็อกเชนของ The Open Network (TON)

บริการ Wallet Pay ใหม่ให้ธุรกรรมการชำระเงิน crypto ระหว่างผู้ใช้และธุรกิจค้าปลีก ทำให้สามารถชำระเงินโดยตรงภายในอินเทอร์เฟซ Telegram

ตามประกาศข่าวเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม Wallet ได้กล่าวว่าคุณลักษณะการชำระเงินใหม่นี้พร้อมใช้งานทันทีในทุกเขตอำนาจศาลที่สนับสนุนโดยบริการกระเป๋าเงิน ในขณะนี้ รายชื่อเขตอำนาจศาลที่สนับสนุนโดย Wallet Pay รวมถึงประเทศส่วนใหญ่ยกเว้นสหรัฐอเมริกาและประเทศที่ถูกขึ้นบัญชีดำโดย Financial Action Task Force 

ทั้งนี้โฆษกของ Wallet กล่าว ตัวอย่างเช่น Wallet Pay ไม่ให้บริการในประเทศต่างๆ เช่น อิหร่าน เมียนมาร์ และเกาหลีเหนือเนื่องจากการดำเนินการของ Wallet บางประเทศไม่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยชำระเงินโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

ท้ายที่สุดบริการกระเป๋าเงินจึงให้ความรับผิดชอบในการปฏิบัติตามกฎระเบียบกับธุรกิจในท้องถิ่น โดยตัวแทน Wallet Pay กล่าวว่า

“ธุรกิจต่างๆ ควรตัดสินใจว่าได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจภายในเขตอำนาจของตนหรือไม่ ก่อนที่จะสมัครใช้ Wallet Pay”

รายชื่อเขตอำนาจศาลที่ไม่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยชำระค่าสินค้าและบริการด้วย crypto รวมถึงประเทศต่างๆเช่นรัสเซียอินโดนีเซียเวียดนามอิหร่านอียิปต์และอื่นๆ รัสเซียซึ่งห้ามการชำระเงินด้วย crypto ในประเทศอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองในแง่ของการดาวน์โหลด Telegram รองจากอินเดียตามข้อมูลจาก Statista อินโดนีเซีย อียิปต์ และเวียดนามยังติด 1 ใน 10 ประเทศที่มีการดาวน์โหลดแอพ Telegram มากที่สุด

10 อันดับแรกของประเทศตามการดาวน์โหลดแอพ Telegram ที่มา: Statista

ตัวแทนของ Wallet Pay ตั้งข้อสังเกตว่าแพลตฟอร์มไม่ทราบว่าผู้ค้ารายใดจะทดสอบคุณสมบัติการชำระเงินเป็นรายแรก เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้เปิดตัวขั้นตอน Know Your Business (KYB) โฆษกกล่าวว่า

“เรามีคำขอสองสามร้อยรายการที่รวบรวมโดยทีมสนับสนุนของเรา แต่เราไม่ได้เริ่มกระบวนการ KYB ด้วยคำขอเหล่านี้ก่อนที่จะเปิดตัว ดังนั้นเราจึงยังไม่ทราบว่าใครจะเป็นคนแรกที่นำฟีเจอร์นี้ไปใช้”

ตัวแทนยังย้ำว่าบริษัทดำเนินงานโดยอิสระจาก Telegram บอทและแอปพลิเคชัน Wallet ใช้โปรโตคอลแบบเปิดของ Telegram Web Apps ซึ่งอนุญาตให้นักพัฒนาสร้างแอปและบริการของตนเองบน Telegram

บริการชำระเงินมีให้บริการผ่านบอท Telegram หรือเว็บไซต์ Wallet Pay อย่างเป็นทางการ ผู้ใช้ควรระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาตรวจสอบความถูกต้องของแหล่งที่มาของบอท หากพวกเขาพิจารณาที่จะลองใช้

คุณสมบัติการชำระเงินใหม่ของ Wallet รองรับ cryptocurrencies สามสกุลที่มีอยู่ในบริการกระเป๋าเงินในปัจจุบัน สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ ได้แก่ Bitcoin, Tether และทอนคอยน์ (TON)

ซึ่งแตกต่างจากกระเป๋าเงินที่ดูแลตนเองหรือไม่ดูแลเช่น MetaMask บอท Telegram Wallet ดำเนินการกระเป๋าเงินที่ดูแลด้วยโครงสร้างค่าธรรมเนียมของตัวเอง

“ ณ วันนี้ Wallet เป็นวิธีการรักษาแบบคุมขัง” โฆษกบอกกับ Cointelegraph ตัวแทนกล่าวเสริมว่าค่าธรรมเนียมสำหรับการชำระเงินด้วย crypto จะ “อยู่ในช่วงตั้งแต่ 1% ถึง 3% ในช่วงเบต้า”

จากข้อมูลของ Wallet Support บอต Telegram Wallet ยังได้รับค่าคอมมิชชั่น 0.0004 BTC ($12) สำหรับการถอนเงินดิจิทัลออกจากกระเป๋าคุมข้อมูล ค่าธรรมเนียมการถอน USDT และ TON เป็นจำนวน 2 USDT และ 0.05 TON ตามลำดับ