<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI Bard ทำนายราคาเหรียญ XRP อาจแตะราคา 173 บาทก่อนสิ้นปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่เปิดตัว ChatGPT ความสนใจในปัญญาประดิษฐ์ หรือที่เราเรียกกันอย่างติดปากว่า AI ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การเกิดขึ้นของแชทบอทอื่น ๆ รวมถึง Google Bard โดยสามารถใช้ประโยชน์ในการศึกษาแนวโน้มของตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการพิจารณาคดีของศาลเมื่อเร็วๆ นี้

ความขัดแย้งทางกฎหมายที่ดำเนินมาอย่างยาวนานระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และ Ripple ได้ข้อสนับสนุนที่เป็นผลที่กับบริษัท Ripple เป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคา XRP พุ่งแรงในค่ำคืนที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว Finbold ได้ทำการ prompt ถาม Bard ว่า XRP ซึ่งเป็นโทเค็นของ Ripple ทีั่เป็นที่กล่าวถึงของคดีนี้ จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ราคาจะสามารถแตะระดับราคา 1 ดอลลาร์

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา XRP

เมื่อมันเกิดขึ้น เครื่องมือ AI อย่าง Bard ได้กล่าวว่านี่เป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้หลังจากเกิดกรณีในเชิงบวก แต่มี “ปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อราคาของ XRP รวมถึงสถานะโดยรวมของตลาด cryptocurrency สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ และการนำ XRP มาใช้โดยธุรกิจและผู้บริโภค”

“คดี SEC เป็นปัญหาใหญ่ที่ราคาของ XRP แต่เมื่อปัญหาเกี่ยวกับคดีนี้ได้รับการแก้ไขโดย Ripple แล้ว มีแนวโน้มว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาเพื่อบรรเทาทุกข์ในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ราคาในระยะยาวของ XRP จะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น”

นอกจากนี้ Bard ยังแสดงรายการการคาดการณ์ราคาสำหรับกรณี XRP หลัง SEC โดยแพลตฟอร์มยอดนิยมหลายแห่ง รวมถึงเว็บไซต์การศึกษาด้านไอที Techopedia นิตยสาร Outlook India ตลอดจน AI และข้อมูลขนาดใหญ่ Analytics Insight:

  • Techopedia: 3 ดอลลาร์ภายในปี 2025
  • Outlook India: 5 ดอลลาร์ภายในปี 2023
  • Analytics Insight: 1 ดอลลาร์

ที่มา: finbold