<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย BNB Chain มียอดผู้ใช้งานรายวันทะลุ 1 ล้านคน แซงหน้า Bitcoin และ Ethereum 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย BNB Chain มียอดผู้ใช้งานรายวันเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ราคาของสินทรัพย์กำลังฟื้นตัว สิ่งนี้จะส่งผลต่อเครือข่ายอย่างไร

จากการจัดอันดับล่าสุด จำนวนผู้ใช้งานรายวัน (Daily active users) ได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งแซงหน้าคู่แข่งหลายราย ยิ่งไปกว่านั้นมูลค่าของสินทรัพย์ได้ฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ 

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ในเครือข่ายที่สำคัญอาจทำให้สามารถรับมือกับแนวโน้มของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นได้

เครือข่าย BNN Chain มี Daily active users เพิ่มขึ้น

จากการจัดอันดับล่าสุดของ Token Terminal เครือข่าย BNB Chain ได้ครองอันดับ 2 ในการเป็นเครือข่ายมีการผู้ใช้งานรายวันสูงสุด ด้วยจำนวนผู้ใช้งานรายวันกว่า 1 ล้านคน แซงหน้าเครือข่าย Bitcoin และ Ethereum แต่มันก็ยังคงตามหลัง Tron Network

ข้อมูลของเครือข่าย Binance

ข้อมูลจาก DefiLlama ระบุว่าปัจจุบัน เครือข่าย BNB Chain มี Total Value Locked สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 รองจากเครือข่าย Ethereum และ Tron Network

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา TVL ของเครือข่าย BNB Chain มีการเพิ่มขึ้นเกือบ 3% และเพิ่มขึ้นมากกว่า 4% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าเครือข่าย BNB Chain จะตามหลังเครือข่าย Ethereum และ Tron แต่ปัจจุบันเครือข่ายนี้ก็มี TVL สูงถึง 3.4 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน จากข้อมูลก็ระบุว่า Market Cap ของเหรียญ Stablecoin บน BNB Chain นั้นเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ และในตอนนี้ก็ยังไม่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น

ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีผู้ใช้งานที่มากขึ้น แต่ TVL และมูลค่าของสินทรัพย์ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการเติบโตในครั้งนี้

Binance Coin มีที่อยู่ที่กำลังใช้งานน้อยลง

ข้อมูลจาก Santiment ระบุว่า แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานรายวันที่เพิ่มขึ้น ที่อยู่ที่ใช้งานรายวัน (Daily active addreses) กลับลดลง

ปัจจุบัน จำนวนที่อยู่ที่ใช้งานรายวันได้เกิน 3,500 addresses โดยเริ่มเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน
Source: Ambcrypto