<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ‘DonAlt’ เตือนให้ระวัง Bitcoin ราคาร่วงแรงหากเกาะ $30,000 ไม่อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ชั้นนำคาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) มีความเสี่ยงที่จะราคาร่วงแรงหากสถานการณ์ที่เขาคิดไว้อย่างหนึ่งเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

DonAlt นักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงบอกผู้ติดตามกว่า 52,300 รายของช่อง YouTube TechnicalRoundup ว่า Bitcoin มีโอกาสร่วงแรงกว่า 30% หากยืนบนแนวรับสำคัญที่ $30,000 ไม่ไหว

เขาระบุว่า Bitcoin ราคาพุ่งขึ้นมาเป็นผลพวงจากข่าวเชิงบวกของ Bitcoin spot ETF และการพิจารณาคดีของ XRP ที่เกิดขึ้นแต่ผลกระทบดังกล่าวอาจดันราคาให้ลดลงในภายหลังและส่ง BTC หัวทิ่มอย่างแรง

“ราคาสูงกว่าเมื่อวานและตอนนี้ผมรู้สึก bearish ใน Bitcoin กว่าเมื่อวาน”

“ตอนนี้ altcoins อาจได้รับอานิสงส์จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นและ Bitcoin อาจยังได้ไปต่อผมยังไม่ได้มีมุมมอง bearish หรอกตอนนี้ โดยทั่วไปแล้ว สิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin ในตอนนี้คือโดยพื้นฐานแล้วการเคลื่อนไหวนี้เริ่มต้นจากข่าวดี ซึ่งมันถีบตัวเองออกมาจาก $30,000 ซึ่งเป็นระดับที่แข็งแกร่งและแข็งแรงมาก ๆ ซึ่งเราเห็นได้ชัดเจนมาก ตัวเลขที่ราว ๆ $30,000 ยังเป็นอะไรที่โอเค”

“และผมคิดว่าถ้าเราสูญเสียทั้ง 2 อย่าง หากเกิดข่าวร้ายขึ้นและ Bitcoin ไม่สามารถยืนระยะที่แนวรับจิตวิทยาที่ $30,000 ได้นั้นผมคิดว่าสิ่งนี้จะนำไปสู่การลงอย่างแรงของราคา Bitcoin ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะลดลงประมาณ 10%, 20%, 30% เกือบจะในทันที”

การลดลง 30% จากราคาปัจจุบันของ Bitcoin ที่ $30,307 จะทำให้ราคา BTC อยู่ที่ประมาณ $21,000 

ที่มา : DailyHodl