<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลตลาด Future ชี้ ! เหรียญ BNB ประจำเว็บเทรด Binance กำลังถูกนักลงทุนแห่ Short อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลที่ติดตามโดย Coinglass เปิดเผยว่า สถานะคงค้าง (Open interest) และวอลลุ่มอัตรา Funding rates ในสัญญา Perpetual Futures ได้ร่วงลดลง 0.18% ทำจุดต่ำสุดนับจากช่วงปลายเดือนเมษายนเป็นต้นมา แสดงให้เห็นว่า นักเทรดมีการเปิด Short Position เป็นจำนวนมาก

BNB กำลังถูก Short อย่างหนักหน่วง” Huff Haus ผู้ร่วมก่อตั้ง Pear Protocol กล่าว อ้างอิงจากอัตรา Funding rates ที่ติดลบ

“ความเชื่อมั่นใน BNB แย่ลงจากการที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทลาออกเมื่อไม่นานมานี้, ความไม่สอดคล้องที่เกี่ยวข้องกับการถอน BCH จาก Binance.US และคดีความระหว่างกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ” เขากล่าวเสริม โดย BNB เป็นโทเค็นที่ใช้ในระบบนิเวศ BNB ที่สร้างขึ้นโดย Binance ซึ่งมักจะถูกนักเทรดเชื่อมโยงเข้ากับชะตากรรมของเว็บเทรด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Binance เผชิญกับแรงกดดันทางกฎหมายทั่วโลก และได้สั่งปลดพนักงานออกเป็นจำนวน 1,000 คนหรือมากกว่านั้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทจำนวน 3 คนขอลาออกโดยให้เหตุผลเรื่องการรับมือในข้อหาฟอกเงินที่อาจเกิดขึ้นจริงของ CZ 

อย่างไรก็ตาม CZ ได้ออกมาสยบข่าวนี้ พร้อมกล่าวว่า สิ่งที่สื่อนำเสนอเป็นข่าว FUD พร้อมกล่าวว่า ทางบริษัทยังคงว่าจ้างงานพนักงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนในตลาดยังคงแสดงความกังวล ในขณะที่ผู้สังเกตการณ์ตลาดบางรายแสดงความหวั่นใจว่า อาจมีข่าวที่ร้ายยิ่งกว่าเกี่ยวกับ Binance พรั่งพรูออกมาอีกในอนาคต

“APR ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Funding rates ติดลบ 92% โดยสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นก่อนมีข่าวร้ายเกี่ยวกับ Binance น่าสงสัยว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น ?” นักเทรดรายหนึ่งในชื่อ Skew กล่าวบน Twitter เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การที่ Funding rates ติดลบ แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนยังคงอยู่ในระหว่างการชั่งน้ำหนักว่า คำตัดสินของศาลที่เป็นประโยชน์ต่อ Ripple เมื่อไม่นานมานี้ จะช่วยให้ Binance สามารถเอาชนะ SEC ในคดีได้หรือไม่


ที่มา: CoinDesk