<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต 3 อันดับแรกที่คาดว่าจะราคาพุ่งอย่างรุนแรงหลัง XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ราคาของคริปโตจำนวนมากพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจำนวนมากหลังจากผู้พิพากษา Analisa Torres ตัดสินว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ในคดีสำคัญของ SEC กับ Ripple Labs

คำพิพากษานี้ได้สร้างผลลัพธ์ที่สับสน เพราะระบุว่า แม้ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ แต่การขาย XRP โดยสถาบันยังคงถือเป็นการขายหลักทรัพย์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ SEC มีการกำกับดูแลระดับของคริปโตได้

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้หยุดกั้นตลาดในวันที่พาราโบลาขึ้นสูงตั้งแต่ช่วงตลาดขาขึ้นครั้งล่าสุด โดย XRP พุ่งขึ้น 90% อีกทั้งคริปโตอื่น ๆ ก็ราคาขึ้นด้วยเช่นกัน 

นอกเหนือจาก XRP แล้ว สกุลเงินดิจิทัลที่แข็งแกร่งบางตัวก็ถูกกระตุ้นด้วย เช่น XLM, SNX, SOL, LDO ADA และ PEPE โดยแต่ละตัวถูกกระตุ้นมากกว่า 20%

การพิจารณาคดีล่าสุดได้ให้เพิ่มมั่นใจทางด้านกฎหมายมากขึ้น ซึ่งหมายความว่านักลงทุนจำนวนมากอาจเริ่มเข้าสู่ตลาดก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไป ทีนี้เรามาดู คริปโต 3 อันดับต้น ๆ ที่มีแนวโน้มขาขึ้นอย่างรวดเร็วกัน

Wall Street Memes

พูดถึงเหรียญมีมที่กำลังเปิดพรีเซลล์มาแรงที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะก็ คงไม่มีใครไม่นึกถึง Wall Street Memes ($WSM) อย่างแน่นอน เหรียญมีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจาก Collection NFT Wall St. Bulls เมื่อปี 2021 ที่หมดภายใน 32 นาทีเท่านั้น พร้อมกับยอดระดมทุนที่มากกว่า 4 ล้านเหรียญ

ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา $WSM ได้กลายเป็นที่จับตามองในทันทีหลังจากเปิดตัว และยังได้ผู้ทรงอิทธิพลของวงการคริปโตให้ความสนใจทำให้มูลค่าของเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เช่น Elon Musk นักธุรกิจชื่อดังที่เคยมีการโต้ตอบกับบัญชีทวิตเตอร์ของ Wall Street Memes ถึงสองครั้งด้วยกัน 

จำนวนอุปทานโทเค็นของ Wall Street Memes จะมอบให้กับชุมชนทั้งหมดซึ่งมีจำนวนสองพันล้านโทเค็น โดย 50% ของจะเปิดให้ทำการจับจองผ่านการพรีเซลล์ จากนั้น 30% เป็นรางวัลสำหรับชุมชน และอีก 20% ที่เหลือไว้สำหรับสภาพคล่องของเหรียญ

โดยผู้ที่สนใจสามารถทำการจับจองได้ในราคาที่ต่ำกว่าตลาดก่อนที่จะเปิดตัวเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ 

เยี่ยมชม Wall Street Memes ตอนนี้

Ethereum

หลังจากคำตัดสินของ XRP ทำให้ราคาของ Ethereum พุ่งขึ้น 6.5% แม้ว่ากำไรจะน้อยกว่า XRP และ XLM แต่ทว่าก็ยังมีพื้นที่ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

เหตุผลที่ Ethereum ราคาขึ้นเป็นเพราะ Gary Gensler ประธาน SEC เคยเรียก Ethereum ว่าเป็นหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้พิพากษา Torres ได้ประกาศว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ SEC จะพิสูจน์ได้ว่า ETH เป็นหลักทรัพย์จริง ๆ

ดังนั้นสถาบันและองค์กรต่าง ๆ จึงมีมุมมองเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของ Ethereum ที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่กำลังซื้อที่แข็งแกร่งในสัปดาห์และหนึ่งเดือนข้างหน้า

ปัจจุบัน Ethereum มีมูลค่าเกือบ 2,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 1,998 ดอลลาร์ แม้ว่านี่จะเป็นโมเมนตัมที่สำคัญสำหรับ ETH แต่การทะลุระดับอาจส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ETH มีการซื้อขายบนเส้น EMA เหนือ 200 ตั้งแต่เดือนมกราคมและทำระดับต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งราคานี้เพิ่งทำลายแนวต้านในเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย 

Pepe Coin

Pepe เป็นเหรียญมีมที่เพิ่มขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในขณะที่นักวิจารณ์หลายคนคิดว่าความขำขันจะหายไป แต่ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะยังคงอยู่

ตั้งแต่คำตัดสิน XRP ของ Pepe เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ผลตอบแทนมากที่สุด โดยปัจจุบันเพิ่มขึ้น 18% ภายใน 24 ชั่วโมง และ 90% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 691,788,272 ดอลลาร์

โครงการนี้ถือเป็นคริปโตที่มีแนวโน้มสูงสุดเป็นอันดับสองรองจาก XRP ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Pepe มีแนวโน้มเชิงบวก คือราคาที่ลดลง 59% จาก ATH ในเดือนพฤษภาคม นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสกุลเงินดิจิทัลที่สะสมความขำขันนี้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

Pepe เพิ่งเข้าสู่ Fibonacci Retracement “โซนทองคำ” ซึ่งอาจเป็นการยืนยันแนวโน้มที่กลับตัวได้ นอกจากนี้ ระหว่างราคาปัจจุบันและจุดสูงสุดมีความต้านทานน้อยมาก การเคลื่อนไหวแบบรุนแรงอาจเกิดขึ้นได้เร็ว ๆ นี้