<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว ! ข้อมูลบนเครือข่ายเผยรัฐบาลสหรัฐฯ ขาย Bitcoin เพิ่มอีกจำนวน 8,200 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain จาก CryptoQuant ได้ออกมายืนยันความจริงถึงข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลของสหรัฐอเมริกาทำการเทขาย Bitcoin (BTC) อีกชุดใหญ่ โดย Bitcoin เหล่านั้นคือ สินทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับตลาดมืดที่ล่มสลายอย่าง Silk Road

ในรายงานที่ส่งให้กับสื่อข่าว CryptoPotato นักวิเคราะห์กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการขาย 8,200 BTC ที่ยึดมาจาก James Zhong แฮ็กเกอร์ผู้ขโมย 50,000 BTC จากตลาดมืด Silk Road เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ทั้งนี้เหรียญ Bitcoin ส่วนใหญ่ถูกโอนในธุรกรรมเดียว โดยแบ่งเป็นการโอน Bitcoin จำนวน 8,200 BTC ไปยังที่อยู่หนึ่ง และโอนอีก 1,119 BTC ไปยังอีกที่อยู่หนึ่ง

“ที่อยู่แรกโอน 8,200 BTC ไปยังที่อยู่ที่แตกต่างกัน และแต่ละที่อยู่ได้รับ Bitcoin จำนวน 79 BTC” นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant เขียนในรายงาน “ในที่สุดเหรียญเหล่านี้ก็ถูกโอนไปยังเว็บเทรด หรือถูกรวมกันอยู่ในกระเป๋าเงินด้วยจำนวนที่มีน้อย”

“ถึงแม้จะไม่ได้รับการยืนยัน แต่เชื่อว่าที่อยู่ที่มี 1,119 BTC ถูกควบคุมโดยรัฐบาล และที่อยู่นี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเปลี่ยนที่อยู่การทำธุรกรรมในภายหลัง” นักวิเคราะห์กล่าวระบุ

อย่างไรก็ตาม การเทขาย Bitcoin ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในครั้งนี้ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เล็กน้อย โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลได้โอน Bitcoin ออกจากกระเป๋าเงินไปแล้ว 9,826 BTC แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่า การเทขายครั้งแรกของรัฐบาลที่ 9,861 BTC รวมมูลค่า 216 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ CryptoQuant ยังคาดการณ์ไว้ด้วยว่า รัฐบาลยังคงถือ Bitcoin อยู่อีก 195,307 BTC ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็น Bitcoin ที่ยึดมาจากการจับกุมอาชญากรจากเหตุการณ์อาชญากรรมอื่น ๆ รวมไปถึงการแฮ็กแพลตฟอร์ม Bitfinex

จำนวน Bitcoin คงเหลือของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มา: CryptoQuant

ที่มา: cryptopotato