<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla ถอด Bitcoin ออกจากตัวเลือกในการชำระเงินส่วน Dogecoin ยังใช้ชำระสินค้า Tesla ได้เหมือนเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดเหตุการณ์ที่พลิกผันอย่างเซอร์ไพรส์เมื่อบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาด Tesla ได้ถอด Bitcoin ออกจาก source code ของหน้าการชำระเงิน แต่ Dogecoin ยังคงอยู่ ความคืบหน้าล่าสุดนี้ได้ชนวนให้เกิดการทำกำไรในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบ cryptocurrency เนื่องจาก Tesla มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหรียญ crypto ทั้ง 2 ในอดีตมาก่อน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือแพร่สะพัดในชุมชนคริปโตว่า Tesla ได้เพิ่มทั้ง Bitcoin และ Dogecoin ลงใน source code ของหน้าการชำระเงิน อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับการยืนยันว่า cryptocurrencies ทั้งสองมีอยู่ใน source code ต้องย้อนกลับไปในช่วงเดือนมกราคม 2023 แม้จะหยุดรับชำระด้วย Bitcoin ในอดีต แต่ดูเหมือนว่า Tesla จะไม่ลบ code ที่เกี่ยวข้องออกไปแต่อย่างใด

การตัดสินใจล่าสุดที่เกิดขึ้นในการลบ Bitcoin ออกจาก source code นั้นเกิดขึ้นในเวลาที่ Bitcoin กำลังเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบจากทั่วโลกและความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการใช้พลังงานในการขุด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก Tesla ปล่อยให้เกิดรอยต่อสำหรับการคาดเดาไปเองจากชุมชนเกี่ยวกับเหตุผลของบริษัทนการตัดสินใจครั้งนี้

ในทางตรงกันข้ามการยังคงให้พื้นที่กับ Dogecoin บน source code การขำระเงินของ Tesla นั้นถือได้ว่าน่าสนใจเป็นพิเศษ Dogecoin ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในฐานะเหรียญมีม ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและได้รับการเอ็นดูจากบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึง Elon Musk CEO ของ Tesla Musk ที่มักจะแสดงการสนับสนุน Dogecoin แม้กระทั่งเรียกตัวเองว่าเป็น “Dogefather” หรือว่าเจ้าพ่อเหรียญ DOGE ในการปรากฏตัวในรายการ Saturday Night Live

ราคาปัจจุบันของ Dogecoin อยู่ที่ $0.07  

ที่มา : U.Today