<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมาเปิดเผยว่าทำไม Dogecoin ถึงเป็นเหรียญที่เขาโปรดปราน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ผู้เป็นที่รู้จักจากความที่เขาคลั่งไคล้ใน Dogecoin (DOGE) และด้วยความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ DOGE ส่งผลให้เขามีอิทธิพลต่อมูลค่าของมันอย่างต่อเนื่อง ในฐานะบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ความชอบของ Elon ที่มีต่อ Dogecoin นั้นน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการมีอยู่ของสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH)

ระหว่างที่เขาปรากฏตัวที่ Wall Street Journal CEO Council Summit ในไตรมาสที่ 2 ปี 2023 Elon ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทำไม Dogecoin ถึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นคริปโตที่เขาชื่นชอบ Elon อธิบายว่าความรักของเขาที่มีต่อ Dogecoin นั้นเป็นเรื่องที่เหนือกว่าความสามารถของเหรียญในตลาด cryptocurrency และธรรมชาติของมันนั้นเป็นเหรียญที่ตลกขบขัน

ในขณะเดียวกัน แม้ว่าเขาจะมีอิทธิพลในแวดวงคริปโต แต่ Elon ก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาไม่ได้แนะนำให้ใครก็ตามลงทุนในคริปโตหรือเข้ามาลองเสี่ยงใด ๆ แม้แต่น้อย

“ผมไม่แนะนำให้ใครซื้อ crypto หรือเดิมพันฟาร์มด้วย Dogecoin หรืออะไรทำนองนั้น บางทีคุณควร แต่ให้ผมแนะนำคุณมันอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาดเท่าไหร่ Dogecoin เป็นคริปโตที่ผมชื่นชอบเพราะมีมันดูฮาที่สุดและมีสุนัข”

ความสัมพันธ์ของ Elon กับ Dogecoin มีมาอย่างยาวนาน โดยเขาส่งเสริม Dogecoin บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Saturday Night Live เขาแสดงความเต็มใจที่จะร่วมมือกับนักพัฒนาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจสำหรับการใช้งานในวงกว้าง ในการแสดงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง เขาเปลี่ยนโลโก้ Twitter เป็นรูปภาพ Dogecoin ชั่วคราวหลังจากซื้อบริษัท

ที่มา : DailyHodl