<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กังวล Elon Musk อาจสร้าง Crypto ของตัวเองและครองตลาดการชำระเงินทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายที่มุ่งกำกับดูแล stablecoin กำลังเผชิญกับแรงต่อต้านจากทั้งสองพรรคในคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร

บางคนเกรงว่าร่างกฎหมายนี้อาจอนุญาตให้ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk เปิดตัว stablecoin ของตนเองและครองตลาดการชำระเงินทั่วโลก

ร่างกฎหมายที่เสนอโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Don Beyer จะต้องให้ได้รับอนุญาตในการจัดทำสัญญากับธนาคาร ปฏิบัติตามกฎของธนาคารกลาง และขออนุมัติจากกระทรวงการคลังและสำนักงานประกันเงินฝากของรัฐบาลกลาง ร่างกฎหมายนี้ยังมุ่งที่จะป้องกันไม่ให้ stablecoin ถูกใช้เพื่อกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินของการก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม สมาชิกบางคนโต้แย้งว่าร่างกฎหมายนี้กว้างเกินไปและอาจขัดขวางการสร้างสรรค์และการแข่งขันในอุตสาหกรรม cryptocurrency พวกเขายังกังวลว่าร่างกฎหมายนี้อาจทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีด้วยทรัพยากรได้เปรียบมากเกินไป รวมถึงอิทธิพลในการปฏิบัติตามข้อบังคับและเข้าสู่ตลาด stablecoin

ตัวแทน Maxine Waters ประธานคณะกรรมการกล่าวว่า เธอกังวลว่าร่างกฎหมายนี้อาจอนุญาตให้ บริษัท “Twitter X” ของ Elon Musk ออก stablecoin ของตนเองและกลายเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินระดับโลก

Waters เรียกมันว่า “ข้อเสนอที่น่ากลัว” และเรียกร้องให้เพื่อนร่วมพรรครีพับลิกันของเขาพิจารณาการสนับสนุนร่างกฎหมายอีกครั้ง

ที่มา: bitcoinsistemi