<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Solana ออกมาบ่นชุมชน Ethereum ที่ปล่อยข่าวลือเท็จเกี่ยวกับเครือช่ายของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การปะทะคารมกันระหว่างระบบนิเวศของ Solana (SOL) และชุมชน Ethereum กำลังเข้าสู่จุดวิกฤติและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดย Anatoly Yakovenko ผู้ก่อตั้ง Solana ได้ออกมาบ่นบน Twitter ว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของการทำงานของเครือข่าย Solana

ตามสัญญาณเตือนภัยที่ Anatoly ได้แจ้งต่อชุมชนใน Twitter โดยที่ชุมชน Ethereum อ้างว่า Solana ไม่มีตัวของ Transactions Per Second (TPS) เกิดขึ้นซึ่งเป็นการเรียกร้องที่หากปล่อยไว้โดยไม่แก้ไข อาจนำมาซึ่ง FUD ที่สามารถส่งผลกระทบต่อโปรโตคอลของ Solana อย่างมีนัยสำคัญ

นั่นจึงทำให้ผู้ก่อตั้ง Solana กล่าวในทวีตว่า “เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่สมาชิกทั้งในและนอกชุมชน Ethereum ได้เผยแพร่ข่าวลือเท็จมากมายเกี่ยวกับ Solana Labs หนึ่งในนั้นคือ Solana Labs ไม่มี tps เกิดขึ้นนี่

เรื่องนี้เป็นเรื่องตลก แต่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องพูดกับสมาชิกในทีมบางคนที่ตอนนี้รู้ว่าเรามีหลายร้อยล้าน tps และหน่วยคำนวณอีกมหาศาล”

ในขณะที่ Solana เปิดตัวด้วยกลไกตัวหนึ่งที่ไม่เป็นทางการเพื่อช่วยให้ตัวมันสามารถแทนที่บล็อกเชนของ Ethereum ได้ Toly กล่าวว่าเขารักการแข่งขันและจะรักที่จะลงเล่นเกมนี้แต่ด้วยความยึดมั่นอย่างเคร่งครัดต่อข้อเท็จจริงที่ผูกผู้เล่นเอาไว้ในอุตสาหกรรมนี้

นี่คงไม่ใช่การประชันฝีปากกันครั้งแรกของสมาชิกในชุมชนคริปโตเพราะก่อนหน้านี้ Charles Horkinson เองก็ประชันฝีปากกับชุมชน XRP อยู่บ่อยครั้ง

แต่ดูเหมือนช่วงนี้จะเริ่มมีการผ่อนการปะทะคารมกันไปบ้างทำให้ความเดือดระหว่างชุมชน XRP และ Cardano อุณหภูมิต่ำลง

ที่มา : U.Today