<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin พร้อมแล้วสำหรับการ Halving ที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 วันข้างหน้า : อะไรคือสิ่งที่คุณควรรู้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin หนึ่งในเหรียญคริปโตยุคแรกๆ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ Halving ในครั้งที่สาม ที่มีกำหนดจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 2023 และเนื่องจากเหตุการณ์ Halving เป็นอีเว้นท์สำคัญในโลกคริปโต ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาวิเคราะห์เกี่ยวกับผลกระทบของการ Halving ที่อาจเกิดขึ้นต่อราคาของเหรียญ Litecoin

Litecoin Halving

Litecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 2011 มาพร้อมกับกลไกการ Halving เพื่อปรับลดอุปทานเหรียญลงในทุก ๆ 4 ปี คล้ายกลไกการ Halving ของ Bitcoin โดยการ Halving ครั้งแรกของ Litecoin เกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2015 และครั้งที่สองในวันที่ 5 สิงหาคม 2019 ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์ล้วนส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญอย่างมีนัยสำคัญ แต่อาจมีความแตกต่างกันบางประการดังนี้

Litecoin Halving ครั้งแรก (25 สิงหาคม 2015)

Litecoin Halving ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2015 ซึ่งเราสามารถสังเกตเห็นได้ว่า ราคาเหรียญ Litecoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ในหนึ่งเดือนก่อนเกิดการ Halving และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกประมาณ 16.5% ภายหลังจากนั้น แม้ว่าผลกำไรจะไม่ได้มากมายเท่ากับช่วงหนึ่งเดือนก่อนการ Halving ก็ตาม

Litecoin Halving ครั้งที่ 2 (5 สิงหาคม 2019)

สำหรับ Litecoin Halving ในครั้งที่สอง กราฟราคาของ Litecoin ในปี 2019 ได้ให้เห็นถึงแสดงแพทเทิร์นที่คล้ายคลึงกันกับปี 2015 โดยราคาได้ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์หนึ่งเดือนก่อนการ Halving แต่น่าเสียดายที่หลังจากการ Halving จบลง ราคาของเหรียญ Litecoin ก็เริ่มมีการปรับฐานทำ New Low อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในที่สุดราคาของ Litecoin ก็ลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลถึง 74% ในเดือนธันวาคม

บทสรุปและคำแนะนำการลงทุน

เป็นที่สังเกตว่า Litecoin นั้นมีแพทเทิร์นการเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่เหมือนกับ Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin มักจะเห็นราคาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังเกิดการ Halving เสมอ ต่างกับ Litecoin ที่ราคามักพุ่งสูงขึ้นก่อนเกิดการ Halving และค่อย ๆ ปรับฐานลดลงภายหลังจากนั้น

จุดสังเกตนี้บ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า Litecoin Halving ที่กำลังจะมาถึงอาจไม่ได้ส่งผลให้ราคาของ Litecoin เพิ่มสูงขึ้นเสมอไป เนื่องจากราคาปัจจุบันอาจสอดรับและตรงกับการคาดการณ์ของตลาดอยู่แล้ว ดังนั้นนักลงทุนจึงควรเผื่อใจเอาไว้ด้วยว่า หลังจากเกิดการ Halving ราคาของเหรียญ Litecoin อาจไม่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เหมือนอย่างที่หวังเอาไว้