<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า ผู้พิพากษาได้ตัดสินคดีของ Do Kwon และ Terraform Labs ใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาในศาลสหรัฐฯได้ทำการตัดสินว่าการฟ้องร้องของสำนักงาน ก.ล.ต. กับ Do Kwon และ Terraform Labs ควรต้องดำเนินการต่อไป 

ต้องย้อนกลับไปถึงรายละเอียดของคดีในช่วงที่ผ่านมา Terraform และ Do Kwon ได้ฉ้อโกงทรัพย์สิน crypto ไปกว่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง stablecoin และ คริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆตามรายงานของ SEC

 และพวกเขาได้กล่าวหาว่าได้ทำการระดมทุนเป็นเงินเป็นจำนวนกว่าหลายพันล้านดอลลาร์จากนักลงทุน โดยมีความเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทรัพย์คริปโทเคอร์เรนซี และสินทรัพย์อื่นๆที่ไม่ได้มีการบันทึกเอาไว้

รวมถึง mAssets หรือสัญญาแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่สะท้อนกับราคาหุ้นในสหรัฐฯ 

ที่เรียกว่า Algorithmic stablecoin ซึ่งโดนกล่าวหาว่ายังจำเป็นต้องพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐ เพราะว่าจำเลยสามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนระหว่าง LUNA กับ Terra USD ได้

โดย Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้กล่าวถึงคดีที่ยื่นฟ้องเอาไว้ว่า:

“พวกเราขอยืนยันว่า Terraform และ Do Kwon ได้มีความผิดที่ไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วน ยุติธรรม และถูกต้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกับหลักทรัพย์ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี โดยเฉพาะ LUNA และ Terra USD

และเราได้พิจารณาว่าพวกเขาได้ทำการฉ้อโกง ด้วยการกล่าวข้อความที่เป็นเท็จและทำให้เกิดการเข้าใจผิด เพื่อสร้างความไว้วางใจ จนเกิดการสูญเสียอย่างร้ายแรงต่อนักลงทุน”

โดยในกรณีของ SEC และ Terraform Labs ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธคำตัดสินจากคดีของ XRP โดยระบุไว้ว่า ผู้ซื้อโทเค็นจากกระดานเทรด มีความสัมพันธ์ในรูปแบบเดียวกัน ระหว่างผู้ออกโทเค็นและผู้ซื้อ

ที่มา: Bitcoinsistemi