<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยทฤษฎีสมคบคิดว่า Sam Bankman-Fried คือนักพัฒนาของโปรเจกต์ Rug pull ‘BALD’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายบน Twitter ที่ใช้ชื่อ@hype_eth ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นความเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องระหว่างผู้ก่อตั้ง FTX อย่าง Sam Bankman-Fried และนักพัฒนาคริปโตลึกลับที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ BALD ซึ่งเป็นคนทำ rug pull ครั้งใหญ่บน Base mainnet ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

การกล่าวอ้างที่เกิดขึ้นนี้ทำให้โลกของ crypto ลุกเป็นไฟด้วยความที่นักลงทุนและผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตหลายพันคนได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้ระหว่าง Bankman-Fried, FTX และนักพัฒนาของโปรเจกต์ Bald 

นักวิเคราะห์รายนี้ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการวิเคราะห์ทางเทคนิคและการเจาะลึกข้อมูลตลาด crypto ได้ทวีตข้อความที่อ้างว่าเป็นหลักฐานที่ชี้ไปที่ Bankman-Fried ว่าเป็นผู้พัฒนาของ Bald เขาอ้างว่ามีการทำธุรกรรมจำนวนมากใน Ethereum (ETH) ระหว่าง FTX เว็บเทรด crypto ที่ล่มสลายและ Bald

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นเพิ่มเติมว่าผู้พัฒนา Bald เป็นผู้โหวตคนแรกในข้อเสนอทั้งหมดใน SushiSwap ซึ่งเป็นเว็บเทรด decentralized (DEX) และเป็นผู้ค้ารายใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์ม DEX อย่าง dYdX เขากล่าวว่าโพสต์ dYdX ของ The Bald Deployer มีความคล้ายคลึงกับวิธีการสื่อสารของ Sam Bankman-Fried

แม้ว่าความเชื่อมโยงเหล่านี้จะน่าสนใจ แต่ก็ไม่ใช่ข้อพิสูจน์ที่แน่ชัด @hype_eth สนับสนุนให้ผู้ติดตามของเขารีทวีตตัวทวีตของเขาและส่งข้อความถึงเขาโดยตรงพร้อมหลักฐานเพิ่มเติม

ในขณะที่โลกของคริปโตกำลังรอให้ปริศนานี้ถูกไขออกมาข่าวลือยังคงปกคลุมไปทั่ว ความลึกลับที่มีเดิมพันสูงนี้มีแต่จะเพิ่มความน่าสนใจและคาดเดาไม่ได้ ไม่ว่า Sam Bankman-Fried จะเป็น Bald Deployer หรือไม่ แต่แน่นอนว่าชุมชน crypto จะยังคงเฝ้าดูความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ

ที่มา : CoinMarketCap