<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ Halving ครั้งที่ 3 ของ Litecoin กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Halving ครั้งที่สามของ Litecoin นั้นใกล้เข้ามาทุกที โดยจะปรับ Block reward จาก 12.5 ลดลงเหลือเพียงแค่ 6.25 LTC นั่นจึงทำให้จำนวนของ Litecoin ถูกจำกัดมากยิ่งขึ้น

Litecoin ถูกได้ก่อตั้งเมื่อปี 2011 หลังจากที่แยกตัวออกมาจาก Bitcoin และตอนนี้กำลังจะลด Block reward ลงเป็นครั้งที่สามภายในเร็วๆ นี้ ส่งผลทำให้จำนวนของ Litecoinเพิ่มขึ้นได้น้อยลง

ตามที่เว็บไซต์ litecoinblockhalf.com ได้บอกไว้ว่า การ Halving นั้นจะเกิดขึ้นประมาณวันพุธที่ 3 เวลาบ่ายสาม ตามเวลามาตรฐานสากล

และจากการวิเคราะห์ของ OKLink นั้นบอกว่าเหลือเวลาแค่สี่ชั่วโมง หรือจะบล็อกที่ต้องขุดอีกเพียงแค่ 107 บล็อก เท่านั้น

โดยในตอนนี้ Litcoin นั้นกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย ก่อนที่จะเกิดการ Halving ขึ้น และ นักวิเคราะห์ได้รายงานว่า Hashrate ของ Litecoin นั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งการ Halving นั้นมาถึง

ซึ่งผิดกับ Halving ครั้งก่อนที่ Hashrate ของ Litecoin นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ในตอนนี้ก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

โดยที่ราคาของ Litecoin นั้นอยู่ที่ 91.36 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน ซึ่งมีกำไรสูงกว่า 28.8% เมื่อเทียบราคากับปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นอีก 1.18% ในหนึ่งวันที่ผ่านมา

โดย นักวิเคราะห์ได้วิเคราะห์ราคาของ Litecoin ไว้ว่าจะขึ้นอยู่กับปริมาณหลังจากที่เกิดการ Halving แล้วรวมถึงการซื้อขายในตลาดด้วย โดยอาจจะอยู่ในช่วงราคาระหว่างที่ 87-90 ดอลลาร์ โดยประมาณ
ที่มา: U today