<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

15 โปรเจกต์เหรียญ ICO ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่กำลังหาวิธีทำกำไรในปี 2023 ให้มากที่สุด ไม่ควรพลาดการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น ( ICO) ที่จัดขึ้นในปีนี้ ดังนั้นทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสำรวจไปพร้อมกันว่าโปรเจกต์ ICO ไหนบ้างที่น่าสนใจมากที่สุดในปี 2023

1. Chancer — ปฏิวัติอุตสาหกรรมการเดิมพัน

Chancer เป็นโปรเจกต์ Crypto น้องใหม่ที่เป็นกระแสโด่งดังในกลุ่มผู้ชื่นชอบการเดิมพัน Chancer มีเป้าหมายที่จะเขย่าอุตสาหกรรมการเดิมพันด้วยการจัดหาแพลตฟอร์มที่ครบวงจร โดยแอปตลาดคาดการณ์แบบกระจายอำนาจบนบล็อกเชนนี้จะช่วยขจัดความต้องการบุคคลที่สาม และสร้างระบบการเดิมพันแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ที่ให้อำนาจแก่ผู้ใช้

ผู้ใช้ของ Chancer สามารถเดิมพันในเหตุการณ์ประเภทใดก็ได้ ตั้งแต่การเดิมพันเล็กน้อยระหว่างเพื่อน ไปจนถึงการเดิมพันระดับโลกในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางเหตุการณ์ เช่น Champions League Final ประกวดรางวัล Oscars หรือแม้แต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา โดย Chancer ขับเคลื่อนด้วย WebRTC ของ Google ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสตรีมเหตุการณ์เหล่านี้แบบสดและโต้ตอบกับนักพนันคนอื่น ๆ จากทั่วทุกมุมโลก

สิ่งสำคัญหลักของแพลตฟอร์มคือเหรียญ CHANCER โดยการเดิมพันทั้งหมดจะทำและจ่ายเป็นเหรียญ CHANCER สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ทั้งยังมีส่วนลดค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ Chancer ยังจัดงานแจกรางวัลใหญ่โดยผู้โชคดี 10 คนสามารถรับส่วนแบ่งมูลค่ามหาศาลเป็นเหรียญ CHANCER มูลค่า $100,000 ได้อีกด้วย 

ด้วยอุตสาหกรรมการเดิมพันที่มีมูลค่ากว่า 63 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะเติบโตเป็นมากกว่า 150 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 โปรเจกต์ Chancer จึงถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่าน่าสนใจ ทั้งนี้ถ้าหากใครสนใจลงทุนในเหรียญ CHANCER ก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นในอนาคต ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงวิธีซื้อ CHANCER ได้ ที่นี่

2. Shiba Memu — เหรียญมีมน่ารักที่ขับเคลื่อนโดย AI

Shiba Memu เป็นเหรียญมีมตัวใหม่ที่รวมพลังของเงินดิจิทัลเข้ากับ AI โดย Shiba Memu นั้นแตกต่างจากเหรียญมีมในธีมสุนัขอย่าง Dogecoin และ Floki Inu เพราะทั้งสองอย่างนี้อาศัยการโฆษณาโดยคนดังเช่น Elon Musk

ในทางกลับกัน Shiba Memu ใช้การประมวลผลภาษาธรรมชาติ แมชชีนเลิร์นนิง และเทคโนโลยีใหม่อื่น ๆ เพื่อสำรวจอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมงในทุก ๆ วันเพื่อโฆษณาตัวเอง ไม่ว่าจะบนโซเชียลมีเดียหรือฟอรัม จากนั้น Shiba Memu จะวิเคราะห์ความรู้สึกของคำแถลง วิดีโอ หรือรูปภาพใด ๆ แล้วทำการตลาดเองและโต้ตอบตามนั้น เพื่อให้สามารถพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

ด้วยการผสานรวมระหว่าง AI และมาสคอตที่น่ารักและจดจำได้ง่าย Shiba Memu จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด Shiba Memu มีการพรีเซลล์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เหรียญ SHMU เป็นเหรียญหายากชนิดหนึ่ง โดยในแต่ละวัน ราคาของ SHMU จะเพิ่มขึ้น $0.000225 การพรีเซลล์เริ่มขึ้นในวันแรกด้วยมูลค่า 0.011125 ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการพรีเซลล์ในวันที่ 60 ราคาอาจจะสูงถึง 0.0244 ก็เป็นได้ ทั้งนี้ถ้าหากใครสนใจ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

3. AltSignals (ASI) – สัญญาณเทรดด้วย AI

AltSignals เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้สัญญาณการเทรดในตลาดคริปโต โดยแพลตฟอร์มนี้เปิดตัวขึ้นในปี 2017 และสร้างสัญญาณการเทรดมาแล้วกว่า 1500 สัญญาณ  ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

AltSignals ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่ให้สัญญาณเทรดที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมและน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถช่วยให้สมาชิกชุมชนทำกำไรได้เป็นประจำ โดยได้คะแนนบน TrustPilot ถึง 4.9/5 เนื่องจากแพลตฟอร์มมีทีมนักเทรดผู้เชี่ยวชาญ และใช่เครื่องมืออินดิเคเตอร์ AltAlgo™ ที่ทันสมัย 

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณการเทรด AltSignals ได้เปิดตัวเครื่องมือ ActualizeAI ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากระบบ AI ที่ดีที่สุด เพื่อยกระดับสัญญาณการเทรดของแพลตฟอร์มไปอีกระดับ นอกจากนั้น AltSignals ยังมีการเปิดตัวเหรียญใหม่อย่างเหรียญ ASI

ActualizeAI จะสร้างสัญญาณผ่านโมเดลการคาดการณ์ ด้วยการใช้อัลกอริทึม Machine learning และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) โดยใช้ประโยชน์จากเทรนในอดีต ข้อมูลจะถูกขัดเกลาให้ดีขึ้นและสมาชิกจะสามารถทำกำไรได้มากขึ้น

หลังจาก ActualizeAI ถูกพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ถือเหรียญ ASI จะมีสิทธิ์สามารถใช้งาน ActualizeAI ได้ และผู้ที่ซื้อ 50,000 เหรียญขึ้นไปจะสามารถใช้งานได้ตลอดชีวิต นี่เป็นการทำให้ผู้ถือมีสิทธิ์พิเศษในการเข้าถือสัญญาณการเทรดที่ดีที่สุด ทั้งนี้ถ้าหากใครสนใจ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

4. Metacade (MCADE) – GameFi แห่งอนาคต

Metacade เป็นการร่วมทุนโปรเจกต์ใหม่ในด้าน GameFi มีเป้าหมายที่จะสร้างอาร์เคดเกมเสมือนด้านบล็อกเชน Play-to-earn ที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงยังมีศูนย์กลางชุมชนที่ช่วยให้แฟนเกม ผู้พัฒนา และผู้ชื่นชอบคริปโต สามารถพบปะพูดคุย และเรียนรู้เกี่ยวกับ GameFi ไปด้วยกัน

นอกจากนั้นยังสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกม P2E มาใหม่และดีที่สุด ผู้ใช้จะได้รับรางวัลจากการเข้าสังคมในชุมชน, แชร์รีวิวเกมและ Alpha และการมีส่วนร่วมกับไลฟ์แชท และฟอรัมสไตล์ Reddit

ชุมชนคือหัวใจหลักของแพลตฟอร์ม Metacade ทุกสิ่งทุกอย่างถูกพัฒนาขึ้นโดยพิจารณาจากความต้องการของชุมชน และสมาชิกเป็นหลัก โดย Metacade จะมีช่องทางการสร้างรายได้มากมาย นอกเหนือจากระบบ P2E แบบ GameFi ทั่วไป เช่น โปรแกรม Create2Earn ซึ่งจะเป็นการให้รางวัลจากการโต้ตอบกับสังคม, การ Stake เหรียญ ซึ่งอยู่ในโปรแกรม Compete2Earn  และในช่วง Q1 2024 จะมีการเปิดตัว Work2Earn

และฟีเจอร์สุดท้ายของ Metacade ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ก็คือ Metagrants ด้วยโปรแกรม Metagrants ผู้พัฒนาสามารถขอรับเงินทุนสนับสนุนเพื่อสร้างเกม Exclusiv ที่น่าตื่นเต้น และดีที่สุดให้กับ Metacade ผู้พัฒนาสามารถส่งการสมัครเกมใหม่ที่พวกเขาต้องการสร้าง ซึ่งการสมัครทั้งหมดจะถูกนำไปโหวตเลือกโดยชุมชน ไอเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะไปเข้าสู่ช่วงการผลิต และได้รับเงินทุนสนับสนุนจากโปรแกรม Metagrant

โดยโปรแกรมนี้ก็เข้ากับโปรแกรม Work2Earn ซึ่งเป็นการช่วยให้ผู้พัฒนาได้มีประสบการณ์เพิ่มเข้า CV และช่วยให้พวกเขามีโอกาสเลือกสมัครงานได้มากมายบนกระดานงานของ Metacade นอกจากนั้น Metagrants ยังทำให้ชุมชน Metacade มีความรู้สึกในการเป็นเจ้าของร่วมกัน ให้ชุมชนได้ควบคุมว่าเกมใดที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการผลิต และผลักดันแพลตฟอร์ม Metacade ให้อยู่แถวหน้าของการปฏิวัติวงการ GameFi ทั้งนี้ถ้าหากใครสนใจ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

5. Metablaze (MBLZ) – DeFi / GameFi เกมแนว open world ที่มีการออกแบบอย่างยอดเยี่ยม

Metablaze เป็นอีกโปรเจกต์ GameFi ตัวใหม่ที่เริ่มเปิด ICO ในเดือนพฤษภาคม 2022 โดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมทุนสร้างหนึ่งในเกมบล็อกเชนแนว open world ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเกมมีการใช้ก๊อบลิน NFT รวมไปถึงมินิเกมอีกด้วย

ทั้งนี้ MetaMinez มีเกมกลยุทธ์ที่มีการจำกัดเวลาที่ผู้เล่นจะต้อง Stake เหรียญ เพื่อช่วยพัฒนาริกขุดเหรียญใน Galaxia Blue Metaverse ส่วนขั้นที่สองเป็นการเล่าเนื้อเรื่องระดับลึกที่ช่วยให้เกมเมอร์และตัวละครในโลก Galaxia Blue พบกับเรื่องราวน่าสนใจในแบบที่พบได้ยาก และยังมีสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายที่เกมเมอร์สามารถทำได้ในเกม

เป้าหมายสูงสุดของ Metablaze คือการเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเกมบล็อกเชน โดย Metablaze นั้นจะไม่เหมือนกับ GameFi ทั่วไป เพราะโปรเจกต์นี้จะให้รางวัลเกมเมอร์เป็นเหรียญ Stablecoin หรือเหรียญดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), หรือ Solana (SOL) เป็นรางวัล ซึ่งการ ICO เหรียญ MBLZ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าตื่นเต้นในปีนี้

6. Artyfact (ARTY) –  เกม Metaverse ที่มาพร้อมกับระบบ Play-and-Earn (PAE)

Artyfact เป็น Metaverse Web3 แห่งแรกที่มีการผสมผสานเกมคุณภาพระดับ AAA เข้ากับโอกาสการสร้างรายได้ด้วยระบบ GameFi โดยใช้โมเดล Play-and-earn (PAE) ชั้นนำ ผู้ใช้ Artyfact หรือรู้จักกันในชื่อประชาชน สามารถเล่นเกมคุณภาพระดับ AAA ได้ พร้อมกับรับเหรียญ ARTY ไปด้วย ซึ่งเหรียญนี้มีประโยชน์ในการใช้งานหลายด้านด้วยกัน

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถใช้รางวัล ARTY ในการซื้อและเทรด NFT อย่างเช่น Avatar, อาวุธ, แปลงที่ดินเสมือน และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาดออนไลน์ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสนุกไปกับประสบการณ์ออนไลน์มากมาย เช่น คอนเสิร์ตเสมือน, งานแสดงศิลปะดิจิทัล และรันเวย์แฟชั่นโชว์แบบเสมือนจริง

Artyfact จะมีโหมดเกมให้เลือกหลายโหมด เช่น PAE deathmatches, Battle royale, รับเหรียญ ARTY และคะแนนผ่านฟีเจอร์ใหม่ต่าง ๆ ของเกม อีกทั้งประชาชนยังสามารถดูแลจัดการการสร้างรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ด้วยการจัดงานประสบการณ์เสมือนให้ประชาชนคนอื่น ๆ ได้เข้าร่วมสนุก ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Artyfact มีเป้าหมายที่จะดึงดูดผู้มีชื่อเสียง และแบรนด์มายังแพลตฟอร์มผ่านด้วยการสร้างรายได้นี้ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถโต้ตอบกับแฟน ๆ ได้ด้วยวิธีใหม่ ๆ ไม่เหมือนใคร

ALINK AI เป็นแพลตฟอร์ม Open-source แบบกระจายศูนย์ที่จะช่วยให้การเข้าถึงบริการ AI ผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน ผู้พัฒนาสามารถจัดรายการสินค้า AI พวกเขา และให้ผู้อื่นที่เชื่อมต่อออนไลน์เข้ามาสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างอิสระ โดยมีบริการต่างๆ ให้เลือกใช้มากมาย ตั้งแต่อัลกอริทึม AI ไปจนถึง AI แบบสมบูรณ์ หรือโซลูชันการใช้งานแบบเต็มรูปแบบ

มีองค์ประกอบที่สำคัญมากมายที่ต้องทำการงานร่วมการเพื่อเป็นเครือข่ายให้บริการ AI กระจายศูนย์นี้ ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อการใช้งานที่ยอดเยี่ยม, ระบบที่ปรับขนาดได้, Open source รวมถึงตรงตามกฏหมายและการกำกับดูแล

เหรียญ ALINK เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์ม โดยผู้ใช้จะสามารถซื้อโปรแกรม หรือบริการ AI ที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง โดยจะทำธุรกรรมผ่านตลาดของแพลตฟอร์ม ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ให้บริการข้อมูลกับลูกค้า ช่วยให้การทำธุรกรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และปลอดภัย

8. OptionBlitz (BLX) – แพลตฟอร์มโซเชียลเทรดแบบกระจายศูนย์

OptionBlitz เป็นแพลตฟอร์มเทรดที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Etherum Layer-2 ด้วยโซลูชันการปรับขนาด  Arbitrum ที่ช่วยให้ผู้ใช้ OptionBlitz มีประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม แพลตฟอร์มมีให้บริการเทรด Options, เชี่ยวชาญในด้าน Zero-day Options ที่มีเวลาหมดอายุให้เลือกตั้งแต่ 10 วินาทีไปจนถึง 24 ชั่วโมง

แพลตฟอร์มมีผลิตภัณฑ์การเทรดหลายรูปแบบให้เลือกใช้ เช่น คลาสสิค Options, ดิจิทัล Options และ Turbo ที่เป็นผลิตภัณฑ์เด่น Turbos เป็นผลิตภัณฑ์ Turbos ตัวแรกที่จะเข้าสู่โลก Web3 ผสมผสานพลังของ Leveraged Certificates และ Perpetual swaps นอกจากฟีเจอร์โซเชียลเทรดแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ข้อความสด โดยแพลตฟอร์มที่พร้อมที่ขับเคลื่อนวงการ DeFi ไปอีกขั้น 

ICO BLX เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ราคา $0.10 ต่อเหรียญ และมี Soft cap อยู่ที่ $1.2 ล้าน นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมลงทุนจะได้รับสัญญาณการเทรดจาก OptionBlitz ฟรี เมื่อรับเหรียญจากช่วงสิ้นสุด ICO นอกจากนั้นยังมีสิทธิ์พิเศษต่างๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้นักลงทุนทำกำไรได้มากขึ้น 

9. Vivi (VIVI) – แพลตฟอร์มแชร์วิดีโอแบบกระจายศูนย์

VIVI เป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์ตัวใหม่สำหรับนักสร้างคอนเท้นท์ประเภทวิดีโอสั้น ที่จะสามารถมาแชร์วิดีโอของตัวเองและรับรางวัล VIVI เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอที่เพิ่งเปิดตัว ที่ผู้ใช้สามารถทำเงินเวลาที่ออนไลน์ได้

ไม่เหมือนกับแอปทั่วๆ ไป อย่างเช่น Youtube ซึ่งได้เปลี่ยนจากการเน้นวิดีโอสั้นๆ เป็นวิดีโอยาว VIVI จะมุ่งเน้นไปที่วิดีโอสั้นเพื่อดึงดูดผู้มีชื่อเสียงมายังแพลตฟอร์ม โดยมีเป้าหมายผู้ใช้งานอยู่ที่ผู้ที่ชอบทำวิดีโอสอนการแต่งหน้า หรือทำอาหาร เป็นวิดีโอแบบที่ดูง่ายและมีขนาดเล็ก

อีกฟีเจอร์ที่สำคัญของ VIVI คือแว่น NFT ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์การดูวิดีโอของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับเหรียญ VRV และ VIVI ในระหว่างดูได้

แผนของ VIVI ยังรวมถึงการเปิดตัว VIVI Sport และ VIVI Live Stream ซึ่งจะทำให้แพลตฟอร์มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างประโยชน์การใช้งานให้เหรียญ VIVI เพิ่มขึ้น ด้วยโครงสร้างกระจายศูนย์ที่มีอยู่ VIVI มีแผนที่จะเข้าสู่วงการการไลฟ์สตรีม และการเดิมพันออนไลน์ VIVI สัญญากับผู้ใช้ว่าผู้ใช้จะสามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างยุติธรรมและปลอดภัย 

10. ASTL (ASTL) – โปรเจกต์โครงสร้างพื้นฐานด้านการลงทุนในการขุดคริปโต

โปรเจกต์ ASTL เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2022 โดยบริษัทเอกชนจากฮ่องกง Astol Advanced limited ทุกการ ICO เหรียญ ASTL ที่ถูกขายจะระดมทุนเพื่อสนับสนุนการขุดคริปโตของบริษัท ผู้ถือเหรียญ ASTL จะได้ประโยชน์โดยจะได้พาสซีพอินคัมที่ได้จากการขุดเหรียญใหม่ๆ เป็นประจำ

Astol ยังมีการกระจายความเสี่ยงในคริปโต ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเมื่อพิจารณาถึงตลาดที่ผันผวนที่ส่งผลถึงสกุลเงินต่างๆ ลดความเสียหายให้น้อยที่สุด เหรียญ ASTL แต่ละเหรียญจะมีการรองรับโดยพลังการขุดของโปรเจกต์ นั่นหมายความว่านักลงทุนไม่ต้องเช่าหรือซื้อเครื่องขุดเอง พวกเขาสามารถนั่งเฉยๆ ในขณะที่การลงทุนกำลังทำเงินให้เอง

เหรียญ ASTL เริ่มมีการทำการตลาดว่าเป็นการเข้าถึงตลาดคริปโตได้อย่างยอดเยี่ยม และเข้าถึงได้ง่าย สำหรับคนใหม่ๆ ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในโลกคริปโต เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้ถึงจุดเด่นหรือจุดด้อยของแต่ละเหรียญ

การ ICO ของ ASTL มี 3 แพ๊คเกจให้นักลงทุนที่ต้องการซื้อเหรียญเลือก โดยการ Presale จะขยายเวลาไปจนถึงสิ้นปีที่เดือนธันวาคม 2023 โดยทั้งสามแพ๊คเกจมีดังนี้ Light, Classic และ Rich แตกต่างกันไปตั้งแต่ $100 ถึง $5,000

11. Moovy (MOIL) – แพลตฟอร์ม drive2earn ที่ไม่เหมือนใคร

Moovy เป็นโปรเจกต์ drive2earn ที่มีเป้าหมายที่จะผสมผสานโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คเข้ากับเกมออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนระบบ DeFi และ GameFi ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขับรถในโลกจริง และรับรางวัลเป็นคริปโต ในขณะที่เพิ่มเพื่อนๆ ในโซเชียลไปด้วย

ด้วยระบบโครงสร้าง drive2earn ที่ไม่เหมือนใครช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับเหรียญ MGAS ในขณะขับรถได้ ซึ่งสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเพื่อซื้อไอเทมในระบบนิเวศ GameFi หรือแปลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้ ฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะเกิดตัว เช่น กิจกรรมเกมอย่าง แข่งรถ, ทัวร์นาเมนต์ และการแข่งขันทองคำ จะมีรางวัลก้อนโตให้

ระบบนิเวศของ Moovy ใช้อวาตาร์ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งพวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากทักษะที่ไม่เหมือนใครผ่านด่านในเกม เช่น หากเป็นช่างเครื่อง ผู้ใช้สามารถสร้างยานพาหนะแบบปรับแต่ง และซ่อมคันที่มีอยู่แล้วได้ ในขณะที่นักนิเวศวิทยาจะสามารถอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติของแพลตฟอร์ม ในขณะที่วิจัยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้

12. ProjectNexus (XOXO) – แพลตฟอร์ม TradFi ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ProjectNexus เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อมาปฏิวัติตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบเดิมๆ และการซื้อขายหุ้น โดยใช้ประโยชน์จากบล็อกเชนเพื่อทำให้สินค้าทางการเงินธรรมดาๆ เหล่านี้ กลายเป็นแบบกระจายศูนย์และเป็นประชาธิปไตย

ขับเคลื่อนด้วยเหรียญ XOXO, ProjectNexus มีบริการให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ซึ่งอาจส่งผลต่อวิธีการที่นักลงทุนจะสร้างพอร์ต TradFi ต่อไปในอนาคต นอกจากนั้นยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโอกาสการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์, อนุพันธ์ และคริปโต Nexus มีฟังก์ชันการกู้ยืมขนาดเล็กที่จะให้การค้ำประกันแก่ผู้ใช้สำหรับทำการกู้ยืมระยะสั้น

ระบบสร้างรายได้ของแพลตฟอร์มช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากเหรียญอสังหาริมทรัพย์, คริปโต และหุ้น อย่างง่าย แบบที่สามารถใช้งานได้บนเว็บไซต์แบบกระจายศูนย์เท่านั้น ผลลัพธ์อาจทำให้เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่แห่งการลงทุนทางการเงินสู่ผู้ใช้ในวงกว้างที่ก้อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงการลงทุนเช่นนีัได้

13. WeSendIt (WSI) – โซลูชันการแชร์ไฟล์และการเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์

WeSendIt เป็นบริการบน Web3 บริการใหม่ที่ใช้บล็อกเชนในการให้บริการแชร์ไฟล์และเก็บข้อมูลบนคลาวน์แบบกระจายศูนย์  แพลตฟอร์มเวอร์ชันใหม่ 3.0 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับพาสซีพอินคัมได้ผ่านการรับรางวัลเป็นเหรียญทุกครั้งที่พวกเขาใช้เครือข่ายส่งข้อมูล

เหรียญ WSI ใช้มาตรฐาน BEP-20 สามารถแลกเปลี่ยนเพื่อรับบริการต่างๆ ได้ เช่น โฆษณา, ขยายพื้นที่เก็บข้อมูล และลดราคาการสมัครใช้บริการ และยังสามารถรับรางวัลเพิ่มเติมได้ผ่านการแนะนำลูกค้าให้มาใช้งานแพลตฟอร์ม

WeSendIt ถูกออกแบบมาให้มีค่าธรรมเนียมถูก กระจายศูนย์ ไม่เหมือนกับเว็บไซต์ทั่วไปจากบริษัทใหญ่ๆ ที่แพง มีการเก็บไฟล์ และเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ เช่น  Amazon, Google และ Microsoft มีประสบการณ์ให้บริการมามากกว่าสามทศวรรษ WeSendIt ให้บริการลูกค้ามาแล้วกว่าสามล้านรายทั่ว 150 ประเทศ ICO ของ WSI จึงเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการสนับสนุนแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จและมีบริการที่น่าเชื่อถือ ซึ่งกำลังก้าวเข้ามาสู่โลกของ Web3

14. Heroes of Mavia (MAVIA) – แพลตฟอร์มเกมต่อสู้แบบ P2E

Heroes of Mavia เป็นแพลตฟอร์มเกมต่อสู้แบบ P2E ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้างกองทัพ ฐานที่แข็งแกร่ง และทำการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นเพื่อยึดฐานของศัตรู และเพิ่มพลังของกองทัพตัวเอง เกมเมอร์จะได้รับเหรียญ RUBY เป็นรางวัลชัยชนะ และรางวัลจากการผ่านด่านต่างๆ ในเกม

เหรียญ RUBY สามารถใช้แลกเปลี่ยนเพื่ออัปเกรดอาวุธ ซื้อป้อมปราการใหม่ๆ และกองกำลังใหม่ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกองทัพของเจ้าของ ก่อนที่จะทำการต่อสู้รอบต่อไป โดยมีรูปแบบการเล่นเกมดังนี้ การต่อสู้แบบไลฟ์สตรีม และเครื่องมือการจัดการพันธมิตรที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อรองทางการทหารกับพันธมิตร และรับพาสซีพอินคัม

เหรียญ MAVIA ไม่ได้ใช้เป็นสกุลเงินแลกเปลี่ยน แต่เป็นตัวสำคัญที่ใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม เช่น การปล่อย NFT อาวุธ และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ซึ่งจะเป็นการสร้างประโยชน์การใช้งานให้กับเหรียญ

Heroes of Mavia ได้ดึงดูดฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งมาไว้บนโซเชียลมีเดียในระหว่างช่วง ICO ได้ โดยนักลงทุนที่เข้าลงทุนก่อนต่างพยายามเก็บเหรียญให้มากที่สุด เนื่องจากแพลตฟอร์มมีแผนจะเปิดระบบ Free2Play ในช่วง Q2 2023

15. Kryptview (KVT) – แพลตฟอร์มเทรด Research2Earn แบบกระจายศูนย์

Kryptview เป็นแพลตฟอร์ม Research2Earn ชั้นนำตัวใหม่ที่มีเป้าหมายที่จะทำให้การสร้างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการเทรดอย่างเป็นประชาธิปไตย โดยสร้างแรงจูงใช้ให้ผู้ใช้ทำการค้นคว้าคริปโตเคอร์เรนซี, โปรเจกต์ และเหรียญอื่นๆ เพื่อมาแชร์ข้อมูลการเทรดกับเพื่อนๆ จะได้รับรางวัลตามการประเมิน การวิเคราะห์ และรีวิว โปรเจกต์คริปโตใหม่ๆ

โอกาสการสร้างรายได้ในรูปแบบอื่น เช่น รับทำ ‘รางวัลการวิจัย’ ที่จะถูกโพสต์โดยผู้ใช้ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์นั้นๆ รางวัลทุกชิ้นจะถูกโพสต์ และได้รับเป็นเหรียญ KVT ซึ่งเป็นตัวกลางในการทำกิจกรรมของระบบนิเวศบน Kryptview

Kryptview มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่จะใช้ข้อมูลที่สร้างโดยผู้ใช้ แทนที่ใช้ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญคริปโต นี่เป็นการช่วยสร้างโลกของชุมชนนักเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุด โดยมียักษ์ใหญ่ในวงการคริปโตคอยสนับสนุน อย่าง The Blox และ Matters โดย KVT 12.5% ถูกนำมาขายในช่วง ICO ซึ่งเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของนักลงทุนที่ชาญฉลาดให้สามารถเข้าซื้อเพื่อทำกำไรได้ โดยชุมชนก็จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ควรมองหาอะไรในการ ICO?

มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเข้าซื้อเหรียญ ICO จำไว้ว่า ICO มักจะเป็นโปรเจกต์ขนาดเล็กที่ไม่มีผู้สนับสนุนหรือแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จอยู่เบื้องหลัง ดังนั้นนักลงทุนจึงควรดูเว็บไซต์และอ่าน White paper เพราะข้อมูลเหล่านี้จะช่วยพิจารณาว่าเป้าหมายของโปรเจกต์นั้นเป็นไปได้ไหม เช่นการออดิทจากบริษัทบล็อกเชนอย่าง CertiK บริษัทที่ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโปรเจกต์ เช่น ความถูกต้องด้านกฏหมายและ Tokenomic ของแพลตฟอร์ม

ขั้นสุดท้ายให้ดูว่าโปรเจกต์ได้มีการสร้างพันธมิตรกับองค์กรขนาดใหญ่นี้ด้านเทคโนโลยี, การเงิน หรือ Web3 แล้วไหม นี่มันจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าบริษัทมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จมากแค่ไหน

จะรู้ได้อย่างไรว่าเหรียญเปิดตัวเมื่อไร?

หลาย ๆ เว็บไซต์จะมีปฏิทินรายการ ICO ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งสามารถช่วยนักลงทุนก้าวทันข่าวสารในตลาดอยู่เสมอเมื่อมีการเปิดตัวใหญ่ที่น่าสนใจใหม่ ๆ

ข้อดีของ ICO

ICO ที่ประสบความสำเร็จจะมีข้อดีมากมายทั้งสำหรับโปรเจกต์คริปโตเคอร์เรนซีใหม่ ๆ และนักลงทุน เช่น:

 · เงินทุนช่วยสนับสนุนโปรเจกต์ตั้งตัว

· สามารถเข้าถึงได้ผ่านรูปแบบออนไลน์ ใช้เอกสารน้อยกว่าการลงทุนแบบอื่น

· ช่วยให้โปรเจกต์ใหม่มี Liquidity สูง ลดความเสี่ยงของนักลงทุน

· เหรียญช่วง ICO จะมีราคาต่ำ นักลงทุนที่เข้าลงทุนเร็วจะสามารถทำกำไรได้มาก

ข้อเสียของ ICO

บาง ICO มาพร้อมกับข้อเสียที่นักลงทุนควรระวัง เช่น:

· คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนสูง และโปรเจกต์คริปโตเคอร์เรนซีใหม่ๆ ก็จะยิ่งผันผวนมากยิ่งขึ้น

· เนื่องจากขาดการกำกับดูแล ICO อาจเป็นการหลอกลวงได้

ICO หมายความว่าอย่างไร?

ICO หมายความว่าการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น หรือรู้จักในชื่อการ Presale โดย ICO เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับ Startups บล็อกเชนใหม่ๆ ที่ใช้ในการระดมทุน ก่อนที่เหรียญจะเปิดขายสู่เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตสาธารณะ

เหรียญจำนวนหนึ่งจะถูกขายให้กับนักลงทุนเอกชนในราคาลดพิเศษ นักลงทุนเหล่านี้จะได้รางวัลเป็นกำไรที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับการซื้อในช่วงเปิดขายสาธารณะ

ICO ถูกกฏหมายไหม?

ถึงแม้ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้รับการกำกับดูแล การเสนอขายเหรียญเริ่มต้นก็ถูกกฏหมาย อย่างไรก็ตาม ทุกการ ICO ต้องผ่าน Howey Test ตามที่ได้ระบุโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา(SEC) ที่ระบุว่า ICO เป็นตราสารทุนไหม

ICO เป็นการลงทุนที่ดีไหม?

แคมเปญ ICO อาจเป็นวิธีลงทุนที่ทำกำไรได้ดีที่สุดวิธีหนึ่ง ด้วยการที่สามารถซื้อเหรียญได้ในระดับราคาที่ถูก ทำให้มีโอกาสสร้างกำไรได้มาก

อย่างไรก็ตาม ICO ก็มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากบางครั้ง ICO ก็ไม่มีโปรเจกต์ที่ประสบควรมสำเร็จแล้วอยู่เบื้องหลัง

จะซื้อคริปโต ICO ได้จากที่ไหน?

วิธีที่ดีที่สุดในการซื้อคริปโต ICO คือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของเหรียญ จากนั้นซื้อด้วยสกุลเงินที่เกี่ยวข้อง โดยปกติแล้วจะเป็น Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) ในกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อจองเหรียญใหม่ในช่วงการ Presale

โปรเจกต์ไหนเป็น ICO ที่น่าสนใจสำหรับปี 2023?

มี ICO ที่น่าสนใจมากมายให้นักลงทุนที่มีประสบการณ์ได้ลงทุนในปี 2023 โดยเหรียญ CHANCER ดูจะเป็น ICO ที่น่าสนใจ อีกโปรเจกต์ก็คือ SHMU อย่างไรก็ตาม คุณควรค้นคว้าด้วยตัวเอง (DYOR) เพราะผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คนแนะนำว่านักลงทุนไม่ควรตัดสินใจเชื่อข้อมูลจากแหล่งข้อมูลเพียงแหล่งเดียว

ICO และ IPO แตกต่างกันอย่างไร?

หลัก ๆ แล้วความแตกต่างระหว่าง ICO และการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) คือ ICO เป็นการ Presale ที่เปิดให้เฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่เลือก ก็คือ การเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เป็นการ Presale ที่ระดมทุนโดยเปิดโอกาสแบบสาธารณะ

เกิดอะไรขึ้นกับเงินทุนของ ICO?

เงินที่ระดมได้จาก ICO จะถูกเก็บไว้จนกระทั่งโปรเจกต์ระดมทุนได้ถึงเป้า เมื่อถึงจุดหนึ่งเงินทุนจะถูกปล่อย และนักลงทุนจะสามารถรับเหรียญไปได้ ถ้าหาก ICO โปรเจกต์ระดมทุนได้ไม่ตรงตามเป้า เงินทุนจะถูกส่งกลับให้นักลงทุน

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์