<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาส่องชีวิตเศรษฐีสุดอู้ฟู่ ! เจ้าของคำพูด ‘ผมบอกคุณแล้ว’ ให้ซื้อ Bitcoin เมื่อ 10 ปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากจะมีใครที่สามารถพูดได้ว่า “บอกแล้วไม่เชื่อ” ก็คงต้องเป็นคนที่เคยลั่นวาจาในอดีตไว้อย่างมั่นใจว่า “ Bitcoin จะกลายเป็นที่นิยมและมีมูลค่ามหาศาล” 

ย้อนกลับไปในอดีตชายผู้มีชื่อว่า Davinci Jeremie ได้ชักชวนให้ทุกคนลงทุนในคริปโตตอนที่มันราคาเพียง 1 ดอลลาร์ พร้อมคำเชื้อเชิญว่าผู้ที่ทำตามที่เขาบอกจะกลายเป็นเศรษฐีได้ในอีก 10 ปี แต่น่าเสียดายที่คำแนะนำของเขาเป็นที่ถูกเมินเฉยและถูกมองว่าคำแนะนำที่ ‘ไร้สติ’  ในช่วงเวลานั้น 

เมื่อมองมาที่ปัจจุบัน เราก็จะเห็นได้ว่าการหัวเราะทีหลังนั้นดังกว่าจริง ๆ เพราะในตอนนี้ Davinci  ก็ประสบความสำเร็จกับการลงทุน Bitcoin ในตลาดโลก เขาได้รับผลกำไรเป็นเงินมหาศาล

แม้ว่าคำทำนายของเขาจะถูกมองข้ามจากผู้คน แต่ Davinci ก็ยังไม่สูญเสียความเชื่อมั่นและเริ่มลงทุนกับ Bitcoin ด้วยเงินสดของตนเอง

การยอมเสี่ยงในตอนนั้นทำให้เขารวยเละ รับกำไรไปเต็ม ๆ อย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 34 ร้อยล้านบาท เขากลายเป็นราชาแห่งคริปโตโดยปริยาย ปัจจุบัน Davinci  เป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวในดูไบและมอนติคาร์โล และยังเป็นนักปรึกษาด้านลงทุนให้กับนักลงทุนคริปโตอีกด้วย

เขาใช้ชีวิตอย่างหรูหราไปกับรถสปอร์ตราคาแพง มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว พักผ่อนและปาร์ตี้บนเรือยอทช์ที่เต็มไปด้วยสาวสวย เหล่าคนรวยและคนดังทั้งหลาย

ประเด็นที่ว่า ความมั่งคั่งของเขาได้ความอัจฉริยะของเขาเองหรือมาจากโชคลาภกันแน่นั้นยังคงเป็นที่ถกเถียงกัน จนถึงทุกวันนี้

Davinci สวมแหวน Bitcoin ขนาดใหญ่บนนิ้วกลางเพื่อเป็นการย้ำเตือนถึงความมั่นใจในตัวเองที่กล้าเริ่มทำในสิ่งที่แตกต่าง จนประสบความสำเร็จในวันนี้

ที่มา: The Sun