<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน: PayPal เปิดตัว Stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์มาค้ำไว้อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเวลานี้ Stablecoin เป็นสิ่งที่มีศักยภาพมากในการชำระเงินใน web3 และในโลกอินเทอร์เน็ต PayPal จึงประกาศเปิดตัว Stablecoin สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ชื่อว่า PayPal USD (PYUSD)

โดย PayPal USD ออกแบบมาเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ Stablecoins สำหรับใช้ในการชำระเงิน และอ้างอิงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ 100% โดยจะมีราคาเทียบเท่าเงินสด และสามารถแลกได้ในอัตรา 1:1 กับเงินดอลลาร์ และออกโดย Paxos Trust Company

เหรียญดังกล่าวจะถูกเปิดให้ใช้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยที่ลูกค้าของทาง Paypal สามารถ โอน, รับ หรือแปลกเป็นเหรียญอื่นๆ ได้เหมือนกับเงินดอลลาร์เลย

Dan Schulman ประธานและ CEO ของ PayPal ได้ออกมากล่าวว่า

“การเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัลนั้นจำเป็นต้องมีความเสถียรภาพสูง เพื่อที่จะให้เงินแบบดิจิทัลสามารถเชื่อมต่อกับเงินอย่างดอลลาร์สหรัฐได้”

“โดยความมุ่งมั่นของเราคือการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และคอยส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญในการสนับสนุนการชำระเงินดิจิทัลผ่าน PayPal USD”

โดยที่ Paypal USD จะเปิดให้ใช้งานกับ ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ รวมถึงนักพัฒนาระบบ เพื่อที่จะทำให้สามารถมีเงินดิจิทัลใช้ได้ใน Paypal โดยใช้ประสบการณ์ที่สังสมมาแล้วหลายทศวรรษ เพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

และเหรียญนี้จะอยู่ในระบบ ERC-20 ของ Ethereum และ Paypal USD จะเปิดให้พร้อมใช้งานกับ Wallet ต่างๆ รวมถึง Web3 อีกด้วย

โดย Paypal USD ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาในการชำระเงินในโลกอินเทอร์เน็ต และคอยอำนวยความสะดวกให้กับการโอนเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือโอนเงินข้ามระหว่างประเทศ และพร้อมที่จะเป็น Stablecoins ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย Stablecoins ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะถูกใช้เพียงแค่ Web3 เท่านั้น และจะเปิดตัวใช้งานบน Venmo ในเร็วๆ นี้

เป็นที่น่าสังเกตว่าการเปิดตัวของเหรียญดังกล่าวนั้นมีขึ้นท่ามกลางการเทขายเหรียญ USDT ของ Tether จนทำให้เกิดการหลุด peg ขึ้น ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทั้งสองเหตุการณ์นี้มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรหรือไม่

ที่มา: prnewswire