<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้หรือไม่ ? Vitalik Buterin เคยเป็นเจ้าของ เหรียญ Shiba Inu (SHIB) 50% ของทั้งหมด 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เคยได้รับ 50% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด Shiba Inu (SHIB) ในช่วงที่เหรียญมีการเปิดตัว แต่ในปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาเป็นเจ้าของ SHIB อยู่ที่จำนวนเท่าใด

Shiba Inu รับบทเป็น ‘นักฆ่า Dogecoin’

เหรียญมีม Shiba Inu (SHIB) ถูกสร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม 2020 และเป็นเหรียญคริปโตแบบกระจายอำนาจที่เรียกตัวเองว่า “นักฆ่า Dogecoin” โดยเหรียญมีมตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุนัขสายพันธุ์ Shiba Inu ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจเดียวกันกับ Dogecoin

สิ่งที่ทำให้ Shiba Inu แตกต่างไปจากเหรียญมีมตัวอื่นๆ คือความพยายามในการสร้างชุมชนและระบบนิเวศแบบกระจายอำนาจ ทั้งนี้ Shiba Inu ยังแตกต่างไปจากเหรียญ meme อื่น ๆ ด้วยโร้ดแมพที่มีความทะเยอทะยานสูงและแผนการสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่หลากหลาย

Vitalik Buterin เป็นเจ้าของเหรียญ Shiba Inu อยู่มากแค่ไหน ?

ความเชื่อมโยงระหว่าง Vitalik Buterin และ Shiba Inu อาจฟังดูเหมือนไปด้วยกันไม่ได้ในตอนแรก แต่เมื่อ Shiba Inu ถูกสร้างขึ้น เหรียญจำนวน 50% ของอุปทานทั้งหมด (1 ล้านล้านโทเค็น SHIB) ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงิน Ethereum ของ Buterin

การกระทำนี้เป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกวางแผนมาเป็นอย่างดีโดยผู้สร้างของ Shiba Inu โดยมีจุดประสงค์ในการเผาโทเค็น เพื่อลดอุปทานเหรียญลงครึ่งหนึ่ง  อย่างไรก็ตามผู้สร้างจะไม่สามารถควบคุมโทเค็นเหล่านี้ได้อีกต่อไป และ Buterin เป็นเจ้าของเหรียญครั้งหนึ่งโดยสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 เมื่อ Buterin ได้บริจาคโทเค็น SHIB จำนวน 50 ล้านล้านเหรียญในกระเป๋า (มูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น) ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 ในอินเดีย แต่การบริจาคนี้ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในกิจกรรมการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในวงการ cryptocurrency แต่ยังทำให้ราคา SHIB ร่วงดิ่งลงอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนและนักเทรดได้ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของเขาอย่างไม่คาดคิด

ต่อมา Buterin ได้ทำการเผาโทเค็น SHIB ส่วนที่เหลืออยู่ 90% และส่งเหรียญส่วนที่เหลือไปให้กับองค์กรการกุศล นอกจากนี้เขายังเตือนไม่ให้ใครส่งโทเค็นใด ๆ ไปยังกระเป๋าของเขาโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขาอีกในอนาคต

ความสัมพันธ์ระหว่าง Vitalik Buterin และ Shiba Inu

ความสัมพันธ์ระหว่าง Vitalik Buterin และ Shiba Inu แสดงให้เห็นหลายแง่มุมของภูมิทัศน์ของ cryptocurrency สมัยใหม่ ได้แก่:

การกระจายอำนาจ: การตัดสินใจส่งโทเค็นไปยัง Buterin โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขาถือเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญ ซึ่งเน้นย้ำถึงอำนาจของการกระจายอำนาจ นั่นความหมายว่าการดำเนินการต่างๆ ไม่สามารถยกเลิกหรือควบคุมโดยหน่วยงานส่วนกลางได้

ความใจบุญ: การตัดสินใจของ Buterin ในการบริจาคโทเค็น SHIB ให้กับองค์กรการกุศล แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในเชิงบวกของสกุลเงินดิจิทัล โดยเปลี่ยนสินทรัพย์เก็งกำไรให้เป็นแรงขับเคลื่อนเพื่อสิ่งที่ดีในโลกแห่งความจริง

การผันผวนของตลาด: เหตุการณ์นี้ยังเผยให้เห็นธรรมชาติที่เปราะบางของสกุลเงินดิจิทัลบางสกุล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์เดียวกันนี้สามารถนำไปสู่ความผันผวนของตลาดที่สำคัญได้อย่างไร

ความโปร่งใส: การดำเนินการทั้งหมดอย่างเปิดเผยบนบล็อกเชนสาธารณะ เน้นย้ำให้เห็นถึงธรรมชาติที่โปร่งใสและการไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขใด ๆ ได้ของเทคโนโลยีแบบกระจายอำนาจ

บทสรุป

ความสัมพันธ์ระหว่าง Vitalik Buterin และ Shiba Inu ได้กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำในประวัติศาสตร์ cryptocurrency ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเหตุการณ์คาดไม่ถึงในตลาดคริปโต ทั้งโอกาสมหาศาล และความเสี่ยงที่เป็นลักษณะเฉพาะของตลาดแห่งนี้

ที่มา: coinintelligence