<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทวีตของ Elon Musk ทำให้แฟน ๆ คริปโตกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk เจ้าของบริษัท “𝕏” ได้โพสต์ว่าเขาและทีมงานของเขากำลังพยายามเปลี่ยนแพลตฟอร์ม Twitter ของเขาให้กลายเป็น “แพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับ Creators ทั่วโลก” 

แฟน ๆ ในโลกคริปโตหลายรายได้ที่เป็นสาวกของ XRP และ Dogecoin ได้บอกกับนาย Elon Musk ว่าพวกเขาต้องการใช้จ่ายด้วยคริปโต และเน้นไปที่เหรียญที่พวกเขาชอบเล่น XRP และ Dogecoin

เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวลือแพร่สะพัดเกี่ยวกับการเปิดตัวเหรียญ “X coin” ซึ่งจะเป็น Native Token ของแพลตฟอร์ม 𝕏 

หลังจากนั้น นาย Elon Musk ก็ได้ออกมาตอบกลับข่าวลือดังกล่าว โดยบอกอย่างชัดเจนว่าทางแพลตฟอร์มไม่มีแผนที่จะสร้างเหรียญ “X Token” ใด ๆ ทั้งสิ้น

จนถึงตอนนี้ ทางแพลตฟอร์มได้จ่ายเงินให้กับ Creator ผ่านทาง Fiat money แต่แฟน ๆ คริปโตก็ยังไม่หมดหวัง และยังคงขอให้นาย Elon Musk เปิดบริการชำระเงินผ่านทางเหรียญคริปโตบนแพลตฟอร์ม 𝕏 หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Twitter

นาย Elon Musk ยังระบุอย่างชัดเจนว่าเขาไม่มีแผนที่จะเปิดตัวบริการใด ๆ สำหรับการซื้อขายหุ้นและเหรียญคริปโตบนแพลตฟอร์ม 𝕏 ซึ่งตรงข้ามกับข่าวจากสื่อหลายสำนัก

นาย Elon Musk ได้ Reband Twitter เป็น 𝕏 ซึ่งเป็น “Everything app” เพื่อทำให้แพลตฟอร์มเป็นมิตรกับ Creator มากขึ้น โดยเขาได้เพิ่มให้สามารถโพสต์ข้อความได้ยาวขึ้น และทำให้แพลตฟอร์มสามารถสตรีมวิดีโอได้

ถึงอย่างนั้น แผนการของเขาที่ประกาศว่าจะรวม Dogecoin เข้ากับแพลคฟอร์มก่อนที่เขาจะทำการเข้าซื้อ Twtitter นั้นก็ยังไม่เป็นจริง และหลังจากเขาได้โพสต์ผ่านทางแพลตฟอร์มเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “บางสิ่งที่พิเศษกำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้”  ทำให้แฟน ๆ Dogecoin เริ่มคาดหวังว่าพวกเขาจะเป็นจริงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับการที่เขาไม่เก็บส่วนแบ่งรายได้ของ Creator จนกว่าจะทำรายได้เกิน 100,000 ดอลลาร์
Source: U.Today