<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ Fidelity Digital Assets พร้อมที่จะให้การดูแล Bitcoin ETF เป็นแห่งแรกในยุโรปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fidelity Digital Assets เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาสำหรับนักลงทุนในตลาดคริปโต ได้รับเลือกจาก Jacobi Asset Management ให้มาดูแล Bitcoin ETF (BCOIN) ที่พึ่งจะได้รับอนุมัติเป็นที่แรกในยุโรปไปได้ไม่นาน

และตอนนี้ได้จดทะเบียนแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20 ดอลลาร์ และสามารถถือหุ้นได้สูงสุดถึง 50,000 หุ้น ตามข้อมูลจาก Euronext Live Markets

โดย Fidelity เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์คริปโต ที่ให้บริการด้านการลงทุน การดูแล และการวิจัยแก่สถาบันและนักลงทุนรายย่อย และในเดือนกันยายน 2022 ทาง Fidelity และ สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกกว่า 6 แห่ง ได้ประกาศเปิดตัว แพลตฟอร์มเทรดคริปโต ที่มีชื่อว่า EDX Markets และมีเป้าหมายเป็นนักลงทุนสถาบันของสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยทาง Jacobi Asset Management ได้ให้สัญญาว่าจะรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และรัฐบาล(ESG) กับ Bitcoin ETF ของพวกเขา โดยจะเป็นกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรก ที่มีเป้าหมายการลดคาร์บอนลง (Digital decarbonization) ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 8 ของ European Sustainable Finance Disclosure Regulation (SFDR) เพื่อใช้กับกองทุนที่ส่งเสริมวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม

เพราะ Bitcoin ตกเป็นเป้าหมายของผู้สนับสนุน ESG มาตลอดหลายปี เนื่องจาก Bitcoin ใช้พลังงานที่สูง โดยข้อมูลจาก Digiconomist ได้บอกว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าของ Bitcoin รวมต่อปีเท่ากับ 107.19 TWh ซึ่งเทียบได้กับการใช้พลังงานในประเทศคาซัคสถานทั้งประเทศ

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Jacobi จะสามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ตามคำเรียกร้องของ ESG ได้ไหม

ที่มา: Finbold