<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กนักเรียนชาวเอลซัลวาดอร์อายุต่ำกว่า 12 ปีถูกสอนให้โอน Bitcoin เป็นครั้งแรกในโรงเรียน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เด็กนักเรียนในเอลซัลวาดอร์ที่อายุน้อยกว่า 12 ปีกำลังถูกสอนให้โอน Bitcoin เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยความช่วยเหลือจากสมาชิก Bitcoin Beach ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน

Roman Martínez ผู้นำโปรเจกต์ของ Bitcoin Beach กล่าวว่า เขาเชื่อว่าการศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin, เงิน, และเศรษฐกิจตั้งแต่อายุยังน้อยจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับเด็กด้อยโอกาสหลายคนให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ 

เนื่องจากวิชาเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ได้สอนในโรงเรียน “ทุกวันศุกร์เราจะไปที่โรงเรียนเพื่อมอบการศึกษาเรื่อง Bitcoin พูดคุยเกี่ยวกับเงินและความฝัน สอนให้เด็ก ๆ สร้างกระเป๋าเงิน Bitcoin เป็นของตัวเอง ช่วยให้พวกเขาได้รับเหรียญ satoshi เหรียญแรกและสอนให้ทำรายการ Bitcoin อย่างถูกต้อง” Martínez กล่าว

ตัวอย่างเช่นการสอนว่า satoshi หรือ sat เป็นหน่วยเงินที่เล็กที่สุดของ Bitcoin โดย 100 ล้าน sat จะเท่ากับ 1 BTC

Martínez เชื่อว่า Bitcoin เป็น “วิวัฒนาการล่าสุดของเงิน” ดังนั้นการสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับประโยชน์ของ Bitcoin ร่วมกับทักษะการใช้ชีวิตอื่น ๆ จะช่วยให้พวกเขาจะสามารถแสวงหาโอกาสในการทำงานที่ดีขึ้นได้

ตามข้อมูล Bitcoin Beach ตั้งอยู่ใน El Zonte ห่างจากเมืองหลวงของประเทศเอลซัลวาดอร์  โดยที่ Bitcoin Beach เป็นหนึ่งกลุ่มสมาชิกที่มีการเคลื่อนไหวเพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนชาวเอลซัลวาดอร์จะรับรู้ศักยภาพของ Bitcoin  

นอกจากนี้ยังมีองค์กร My First Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์  ที่สอนเรื่อง Bitcoin แบบไม่แสวงผลกำไร โดยได้ช่วยให้นักเรียนกว่า 25,000 คนได้รับประกาศนียบัตร Bitcoin ผ่านระบบโรงเรียนของรัฐในประเทศ

ที่มา: Cointelegraph