<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เรียกร้องให้ Elon Musk แก้ปัญหาเรื่องบอทใน 𝕏 ก่อนที่จะนำระบบ Block ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้แนะนำให้ Elon Musk แก้ปัญหาสแปมและบอทบน 𝕏 (Twitter) ก่อนที่จะลบฟีเจอร์การบล็อก 

การนำระบบ Block ออกจะทำให้บอทเยอะขึ้น

นาย Changpeng Zhao กล่าวว่าการบล็อกเป็นเพียงวิธีเดียวที่จะบอทจะไม่โผล่หน้าฟีดเรา ดังนั้นการนำระบบบล็อกออกจะทำให้เกิดปัญหามากหากทางแพลตฟอร์มไม่จัดการกับปัญหาบอทเสียก่อน

นอกจากนี้เขายังพูดถึงภาพแคปหน้าจอที่แสดงให้เห็นถึงแอคบอทหลายแอคที่แอบอ้างว่าเป็นเขา ซึ่งเขาได้ทำการบล็อกไป โดยเขาไม่ได้บอกจำนวนที่แน่นอน แต่เป็นจำนวนที่เยอะมาก ๆ

ในขณะเดียวกัน นาย Changpeng Zhao ยังเสริมว่าเขาอยากเห็น 𝕏 เพิ่มคริปโตเป็นตัวเลือกการชำระเงินในการจ่ายเงินค่ายืนยันตัวตน และบอกว่ากระดานเทรด Binance จะลงทุนใน 𝕏

ปัญหาบอทใน 𝕏 ยังคงมีอยู่

แม้ว่า Twitter จะเปลี่ยนชื่อเป็น 𝕏 แต่ปัญหาบอทและการสแปมบนแพลตฟอร์มก็ยังคงอยู่ บอทได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมคริปโตบนโลก Twitter โดยมันได้สแปมข้อความเพื่อหลอกลวงนักลงทุนด้วยคำพูดต่าง ๆ 

ปัญหายังคงดำเนินต่อไปแม้ว่า นาย Elon Musk จะพยายามจัดการกับปัญหาแล้วก็ตาม สิ่งนี้ทำให้หลายคนมองว่าแพลตฟอร์มอาจน่าได้รับผลประโยชน์จากการมีอยู่ของบอทเหล่านี้

ก่อนจะซื้อกิจการของ Twitter นาย Musk ได้พูดถึงปัญหาของบอท และพยายามถอนตัวออกจากการซื้อกิจโดยอ้างถึงปัญหาบอทที่มีอยู๋จำนวนมากบน Twitter

การวิจัยล่าสุดจาก Network Contagion Research Institute (NCRI) กล่าวว่า บอทบน Twitter ช่วยปั๊มราคาของเหรียญคริปโตหลายสกุล รวมทั้งเหรียญที่มีใน Alameda Research และบนกระดานเทรด FTX

NCRI ได้ศึกษาทวีตมากกว่า 3 ล้านทวีตที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตทั้งหมด 18 สกุล ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2019 ถึง 27 มกราคม 2023 โดยพบว่าการพูดถึงเหรียญ Altcoin ของนาย Elon Musk บนทวีตของเขาทำให้สินทรัพย์เหล่านี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 50%

การวิจัยยังพบว่าทวีตของเขากระตุ้นให้เกิดการพูดถึงเหรียญนั้นบนโลกออนไลน์ และนำไปสู่การโปรโมทเหรียญคริปโตโดยบอทที่เพิ่มขึ้น

Source: BeinCrypto