<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรุ่นเก๋า Peter Brandt กล่าวว่า Bitcoin อาจมีโอกาสร่วงลงไปต่ำกว่า 24,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋าที่หลายคนรู้จัก ได้ทำการทวีตผ่านทางแพลตฟอร์ม Twitter (𝕏) เพื่อบอกกับแฟนคลับของเขาว่าเขาคาดการณ์ว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นกับ Bitcoin ในไม่ช้า และไม่ได้เป็นข่าวดี

ในช่วงที่เขาออกมาทวีต ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาอีกครั้ง โดยในปัจจุบัน ราคาของสินทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 25,958  ดอลลาร์

Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า 24,800 ดอลลาร์?

นาย Peter Brandt บอกว่าในตอนนี้ ราคาของ Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกครั้งที่กราฟของ Bitcoin ทำการทดสอบเส้น neckline แบบแพทเทิร์น Head & Shoulders กลับด้าน

เขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงต่ำกว่า 24,800 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าการร่วงลงไปทดสอบครั้งก่อน และสิ่งนี้ทำให้กราฟรายวันและรายสัปดาห์มีสภาพที่ไม่น่ามอง

โดยก่อนจบโพสต์ เขาได้พูดประชดตัวเองที่สะท้อนถึงการกระทำของแฟนคลับคริปโตที่ออกมาล้อเลียนการวิเคราะห์กราฟคริปโตของเขา โดยบอกว่า

“แต่เดี๋ยวก่อน ผมจะรู้อะไร? ผมเป็นแค่คนจากยุค Baby boomer ที่ทำการวิเคราะห์กราฟเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม แพทเทิร์น Head & Shoulders กลับด้านเป็นแพทเทิร์นที่บ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงกำลังจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

Peter Brandt คาดว่าตลาดยังไม่เปลี่ยนเป็นขาขึ้น

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Peter Brandt เชื่อว่ากราฟของ Bitcoin กำลังทดสอบเส้นแนวโน้มหลายเส้นจากจุดต่ำสุดในปี 2023 และเสริมว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ตลอดเดือนสิงหาคมจะยังคงเป็นตลาดหมี หรือกับดักหมี (Bear Trap)

นาย Brandt ทวีตว่าเขาคาดว่าแนวโน้มขาขึ้นที่เกิดขึ้นจะถูกทำลายลง ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะเทรดระยะสั้น และหากกับดักหมีมันเด้งกลับขึ้นมา มันก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดี 
Source: U.Today