<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือผู้ที่เคย Pre-Mine Ethereum กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปนานกว่า 8 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่คาดคิด หลังจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์วิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Whale Alert ได้พบการทำธุรกรรมของ Pre-Mine Ethereum Address หรือ Ethereum ที่ทำการขุดขึ้นมาก่อนการเปิดตัว หลังจากหลับใหลมานานกว่า 8 ปี

โดย Address ดังกล่าวได้มี Ethereum อยู่จำนวน 191 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 317,724 ดอลลาร์ ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้รับความสนใจไปทั่ววงการคริปโต

X (twitter.com)

Pre-mining เป็นสิ่งที่เรียกการได้มาของเหรียญคริปโตจากการขุดและแจกจ่ายก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

การเคลื่อนไหวของ Address เจ้ามือเหล่านี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และในตอนนี้ ผู้เข้าร่วม ICO ของ Ethereum ได้โอนสินทรัพย์จำนวน 641 ETH ซึ่งคิดเป็น 1.07 ล้านดอลลาร์

สัญญาณเตือนถึงตลาดหมี

ชุมชนคริปโตยังคงแตกความเห็นเป็นหลายฝั่ง โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกระเป๋า ICO อาจบ่งบอกถึงแนวโน้มของตลาดที่เป็นขาลง และความเชื่อนี้ได้รับการสนับสนุนจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม โดยราคาของ Ethereum ได้ร่วงอย่างรุนแรงถึง 20.42%

นอกจากนี้เมื่อย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนกรกฎาคมพบว่า การตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลของกระเป๋าเหลือนั้นทำให้ราคา Ethereum ร่วงลงไป 17.3%

ในขณะที่เจ้ามือกำลังเคลื่อนไหว แฟน ๆ คริปโตควรเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น โดยผู้คนในวงการคริปโตส่วนใหญ่ในตอนนี้กำลังจับจ้องไปที่เจ้ามือที่พึ่งตื่นขึ้นมา

การเคลื่อนไหวในโลกคริปโตที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ ทั้งการกลับมาเคลื่อนไหวของกระเป๋า ICO หลังจากหลับใหลไปเกือบ 10 ปี ถือเป็นเครื่องเตือนใจถึงความซับซ้อนของตลาดคริปโต ซึ่งส่งผลต่ออความเชื่อมั่นและความผันผวนของตลาด
Source: U.Today