<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เสียตำแหน่งเหรียญคริปโตอันดับ 7 ให้กับ Dogecoin หลังราคาร่วงแตะ $0.23

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) เผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนในที่สุด เหรียญ ADA ก็เสียตำแหน่งเหรียญคริปโตอันดับ 7 ให้กับ Dogecoin (DOGE) และ Solana (SOL)

นับตั้งแต่มีข่าวเรื่องการล่มสลายของ Evergrande และข่าวการเทขาย Bitcoin ของ SpaceX ตลาด Crypto ก็ตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย จนส่งผลกระทบต่อเหรียญหลัก ๆ อย่าง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งสูญเสียมูลค่าอย่างหนักภายในคืนเดียว และพาให้ราคาเหรียญอื่น ๆ ร่วงลงไปพร้อมกัน จนในขณะนี้ตลาดก็ยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่

Cardano แสดงสัญญาณของการฟื้นตัวท่ามกลางความวุ่นวายนั้น ทว่าความผิดพลาดทั่วทั้งตลาด Crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลับส่งผลให้ราคา ADA ร่วงดิ่งกว่า 18% โดยลดลงจาก 0.29 ดอลลาร์ จนอยู่ที่ 0.23 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงแค่สองวัน

Cardano กำลังฟื้นตัว

การที่ราคา ADA ลดลงอย่างกะทันหัน ทำให้ Cardano สูญเสียอันดับ 7 ที่ครองมาอย่างยาวนานให้กับ Dogecoin และ Solana ในการจัดอันดับมูลค่าตลาด อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมา Cardano ก็เด้งกลับขึ้นมา 15% และปัจจุบันก็มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.265 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายรายวันเกิน 182 ล้านดอลลาร์

การฟื้นตัวของราคา ADA ได้รับแรงสนับสนุนจากการที่โซนอุปสงค์เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งระหว่าง 0.24 – 0.25 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้ Cardano สามารถกู้คืนตำแหน่งเดิมได้ในที่สุด โดยมีมูลค่าตลาดอยู่เหนือ 9.3 พันล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้

ในทางตรงกันข้าม มูลค่าตลาดของ Dogecoin อยู่ที่ 8.8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Solana อยู่ที่ 8.6 พันล้านดอลลาร์ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญทั้งสองมีมูลค่าลดลงมากกว่า 30% และ 21% ตามลำดับ และขณะนี้ก็ยังไม่แสดงถึงสัญญาณของการฟื้นตัว

ที่มา: dailycoin