<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano แซงหน้า Ethereum ไปแล้วในด้าน NFT Floor Price

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Ethereum (ETH) ได้ครองตำแหน่งเจ้าแห่งอุตสาหกรรม NFT มาตลอดหลายไปในแง่ของปริมาณการซื้อขาย โครงสร้างระบบ และจำนวนผู้ใช้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าค่าธรรมเนียมในระบบที่สูงเกินไป และทำให้คู่แข่งใช้ข้อเสียนี้มาแข่งกับทาง Ethereum ไม่ว่าจะเป็น Solana (SOL) , Polygon (MATIC) และ Cardano (ADA)

และดูเหมือนว่าในเร็วๆ นี้ NFT ของ Cardano ได้แซงหน้า Ethereum ไปแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่แสดงว่าอาจจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งเจ้าแห่งอุตสาหกรรม NFT เกิดขึ้น

โดย NFT ของ Cardano เป็นโปรโตคอล NFT ที่ใหญ่เป็นอันดับหกรองจาก Solana, Polygon และ Ethereum โดยที่ได้ขยายมาตั้งแต่ต้นปีนี้ ถึงแม้ว่าจะโดนชาวคริปโตล้อว่าเป็น “ghost cahin” ก็ตาม

แต่ข้อมูลจาก StockTwits NFT ได้รายงานว่า NFT Floor Prices ของ Cardano ได้แซงหน้า Ethereum ไปแล้วกว่า 22% ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมคริปโตได้ยอมรับในตัว Cardano มากยิ่งขึ้น โดย NFT Floor Prices คือราคาเสนอซื้อขายขั้นต่ำของโปรเจกต์ NFT นั้น ๆ

นอกจากที่ NFT Floor Prices ของ Cardano จะพุ่งสูงขึ้นแล้ว ปริมาณการซื้อขาย NFT รายวัน ก็ไม่ได้ห่างกับทางของ Ethereum มากนัก โดยห่างกันเพียงแค่ 164,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของ Cardano ทั้งๆ ที่เปิดตัว NTF ได้มาไม่ถึงปีเลยด้วยซ้ำ และก็ดูเหมือนว่า NFT ของ Cardano ยังสามารถเติบโตได้มากกว่านี้อีก

ที่มา: Dailycoin