<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือปริศนากว้านซื้อ Shiba มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เครือข่าย Shiba Inu เกิดเหตุการณ์ที่น่าสนใจขึ้น ซึ่งดึงดูดความสนใจของนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตหลายราย

ปรากฎการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่เจ้ามือคริปโตปริศนารายหนึ่งได้ซื้อโทเค็น Shiba Inu มูลค่าประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2.1 ร้อยล้านบาท เก็บเข้าพอร์ตคริปโตของตนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

เจ้ามือเหรียญ Shiba ช้อนซื้อเหรียญจำนวน 7.08 แสนล้าน SHIB

Whale Alert บัญชีที่ติดตามธุรกรรมของเจ้ามือคริปโตบนแพล็ตฟอร์ม X พบว่า เจ้ามือคริปโตรายนี้ได้ซื้อ Shiba Inu ประมาณ 708,416,119,061 SHIB มูลค่าประมาณ 5.99 ล้านดอลลาร์ 

ในช่วงเวลาที่ บล็อกเชน Shiba Inu ได้รับความสนใจ และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตที่โดดเด่นที่สุดทั่วโลก เจ้ามือคริปโตลึกลับผู้นี้ก็ได้กว้านซื้อโทเค็นดังกลาวมากกว่า 7.08 ร้อยล้าน SHIB จาก Gemini เว็บเทรดคริปโตยอดนิยมในเมืองนิวยอร์ก

จากข้อมูลของ Etherscan.io ระบุว่า การซื้อโทเค็นจำนวนมหาศาลนี้เกิดขึ้นผ่านเพียงการทำรายการเดียวเมื่อ 18 ชั่วโมงก่อนนับจากเวลาที่รายงาน

สิ่งที่น่าสนใจคือ ปรากฏการณ์ซื้อเหรียญ Shiba จำนวนมโหฬารนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เจ้ามือเหรียญ Shiba รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 25 ได้ซื้อ  SHIB จำนวน 4.66 ล้านล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่า 38.70 ล้านดอลลาร์ ในการทำธุรกรรมครั้งเดียวเช่นกัน

เจ้ามือเหรียญชิบะผู้โด่งดังผู้นี้ได้สะสมเหรียญ SHIB จำนวนกว่า 5.37 ล้านล้าน SHIB มูลค่ากว่า 44.69 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.56 พันล้านบาทผ่านการทำรายการเพียงสองครั้งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากการเปิดตัวใช้งาน Shibarium เลเยอร์ 2 ที่หลายคนรอคอย นี่อาจส่งผลให้ Shiba Inu ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น จากทั้งเว็บเทรดและนักลงทุนรายใหญ่ 

CoinMarketCap แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลเหรียญคริปโตยอดนิยม รายงานว่า Shiba Inu ติดอันดับเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสามของโลก รองจากเหรียญชั้นนำของโลกอย่าง CyberConnect (CYBER) และ Bitcoin (BTC) 

นอกจากนี้ Bitget ซึ่งเป็นเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ที่มีสำนักงานใหญ่ในเซเชลส์ ยังชี้ให้เห็นถึงกระแสความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อเหรียญ SHIB ผ่านทาง Google Trends เช่นกัน

ในขณะที่ WazirX เว็บเทรดชั้นนำในอินเดีย ตั้งข้อสังเกตว่า Shiba Inu เป็นสินทรัพย์คริปโตที่มีการซื้อมากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในเดือนกรกฎาคม 

อีกเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความสนใจที่เพิ่มสูงขึ้นของ Shiba ยังอาจเป็นผลมาจากการที่ Binance ประกาศเปิดการใช้งาน Binance Pay ในบราซิล การเคลื่อนไหวนี้ช่วยให้ธุรกิจและร้านค้าต่างๆ ในบราซิลสามารถนำ SHIB และสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ มาใช้เป็นตัวเลือกในการชำระเงินของพวกเขาได้

ที่มา: TechReport