<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน DeFi ใน Cardano กวาดกำไรไปมากกว่า 10 เท่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Smart Contract 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Cardano (ADA) ที่เรียกตัวเองว่า ADA whale ได้ทวีตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของโครงการ DeFi ใน Cardano ว่าหลังจากที่เขาฝากเงินไปประมาณ 5% ที่มี แต่กลับได้ผลตอบแทนมากถึง 10 เท่า

เขาได้อ้างว่า เห็นถึงศักยภาพของ Cardano หลังจากการปรับปรุง และเห็นถึงการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาใน Cardano DEXes เขาเลยได้ทยอยซื้อ ADA ไปมากกว่า 20,000 ADA เป็นประจำทุกวัน และเขายังได้บอกอีกว่าการเติบโตของ Cardano ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมานั้นเป็นอะไรที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

โดยข้อมูลจาก Cardanocube ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลที่เน้นไปที่ระบบนิเวศของ Cardano ได้บอกว่า ในตอนนี้มีโครงการ DeFi มากกว่า 45 โครงการ ที่อยู่บน Cardano โดยในปีนี้ Cardano ได้เติบโตเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าตลาดนั้นกำลังอยู่ในช่วงซบเซา

และข้อมูลจากทาง DefiLlama ได้บอกว่า Total Value Locked (TVL) สำหรับโครงการ DeFi บนเครือข่าย Cardano มีเพิ่มขึ้นจาก 48.95 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 187.21 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม โดยในตอนนี้มูลค่าโครงการใน DeFi อยู่ที่ 161.25 ล้านดอลลาร์

โดยในตอนนี้ Cardano มี DEX ที่ทำงานอยู่บนเครือข่ายกว่า 18 ตัวอย่างเช่น Minswap, Genius Yield, Ray Network, Spectrum Finance, SundaeSwap และอื่นๆ อีกมากมายที่มา: Coin Edition