<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยวันไต่สวนอุทธรณ์คดี SEC กับ Ripple ทนายความชุดเก่าของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ลาออดหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะได้สูญเสียทนายความสามคน และก็ได้มีข้อมูลหลุดเกี่ยวกับวันพิจารณาคดี กับทางของ Ripple Labs อีกด้วย

โดยนักข่าวชื่อดังของ Fox Business อย่าง Eleanor Terrett ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการตัดสินคดีนี้กับผู้พิพากษา โดยได้เปิดเผยช่วงเวลาที่จะมีการพิจารณาคดีระหว่างทาง SEC กับ XRP อีกครั้ง ในช่วงประมาณไตรมาสสองในปี 2024 และข้อมูลเกี่ยวกับทีมกฎหมายของ Ripple ที่ได้แจ้งกับผู้พิพากษาว่า พวกเขายังไม่พร้อมที่จะเข้าไปพิจารณาคดีในช่วงวันที่ 1 เมษายน ถึง 14 เมษายน 2024 เลยได้มีการคาดการณ์ว่าการพิจารณาคดีจะเริ่มในวันที่ 20 เมษายน 2024

หลังจากที่ทางผู้พิพากษา ได้ตัดสินคดีระหว่าง XRP และ SEC เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าเหรียญ XRP นั้นไม่ได้เข้าข่ายหลักทรัพย์ ทางของ SEC จึงขอยื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว และก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ศาลจะให้อุทธรณ์หรือไม่

และเมื่อเร็วๆ นี้ทาง SEC ก็ได้ยื่นคำร้องขอถอนทนายความ Pascale Guerrier ออกจากคดีนี้ โดยทางผู้พิพากษาก็อนุมัติให้เขาสามารถออกจากหน้าที่ได้

ในขณะเดียวกันนี้เอง ทนายอีกสองคนก็ได้ยื่นคำร้องขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ และทางศาลได้อนุมัติอย่างเป็นทางการแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทางผู้พิพากษาก็ไม่อนุญาตให้พวกเขาลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด

โดยเหตุการณ์นี้ก็ได้ทำให้ชุมชนคริปโตออกมาแสดงความเห็นต่างๆ และได้ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่พวกเขาออกจากคดีนี้เป็นเพราะว่า พวกเขาไม่ต้องการให้ชื่อเสียงของพวกเขาต้องพังทลายลงไป และก็ได้มีคนออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้พวกเขากำลังรีบหนีออกจากเรือที่กำลังจะจม”

ที่มา: ZyCrypto