<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่า Difficulty ของ Bitcoin พุ่งทะลุทำ All-Time High เกิดอะไรขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความยากในการขุด Bitcoin หรือค่า Difficulty ได้เพิ่มสูงขึ้นทำจุด All-Time High ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความมั่นใจของนักขุดในการทำกำไรจากการขุด

กิจกรรมการขุด Bitcoin ได้รับความติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เชี่ยวชาญใน Crypto ecosystem เนื่องจากเป็นเบาะแสที่สำคัญเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเครือข่ายและศักยภาพในการทำกำไรในอุตสาหกรรมการขุด

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain Glassnode ระบุว่า Hash rate ของเครือข่ายพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันที่ 26 สิงหาคม โดยจุดสูงสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมาในวันที่ 7 กรกฎาคม

บริษัทเหมืองขุดเริ่มเดินหน้าขุดอย่างจริงจัง

การเพิ่มขึ้นของ Hash rate บ่งบอกเป็นนัยว่ามีการใช้พลังงานในการคำนวณมากขึ้นเพื่อตรวจสอบความถูกต้องและรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย โดยทั่วไปแล้ว การเข้ามาของนักขุดหน้าใหม่ที่มากขึ้นหรือการใช้เครื่องขุดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจะทำให้ Hash rate มีค่าพุ่งสูงขึ้น ซึ่งการเพิ่มขึ้นของค่านี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีในเรื่องความปลอดภัยและความกระจายอำนาจของเครือข่าย

Hash rate ที่เพิ่มขึ้นทำให้ค่า Difficulty ของการขุดพุ่งสูงทำจุด All-Time High ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยค่า Difficulty จะถูกปรับโดยอัตโนมัติ ทุก ๆ 2 สัปดาห์โดยประมาณ เพื่อทำให้ Block time อยู่ที่ประมาณ 10 นาที

นักวิเคราะห์ของ Bifinex ได้เปิดเผยว่าค่า Difficulty ของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากความเชื่อมั่นใจศักยภาพของ Bitcoin ของนักขุด

“นักขุดมั่นใจว่าราคาของ Bitcoin จะดีดตัวขึ้นในอนาคต เนื่องจากมันยังไม่ถึงมูลค่าที่แท้จริงของมัน ดังนั้นการลงทุนทรัพยากรเพื่อขุด Bitcoin ในราคานี้จะทำให้พวกเขาได้กำไรสูง”

นักขุดมั่นใจใน Bitcoin

นักวิเคราะห์ระบุว่าการที่นักขุดไม่เทขายสินทรัพย์ในทันทีเนื่องจากพวกเขาเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของ Bitcoin

ข้อมูลจาก Glassnode ได้สนับสนุนการคาดการณ์ดังกล่าว โดยเปิดเผยว่าปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดถือไว้พุ่งแตะระดับสูงสุดในระดับรายเดือน โดยมีจำนวน 1.83 ล้าน BTC ในวันที่ 26 สิงหาคม

ที่สำคัญก็คือ นักขุดมักจะขายสินทรัพย์เพื่อนำเงินออกมาเป็นค่าใช้จ่ายในการขุดและค่าไฟฟ้า หากนักขุดเลือกที่จะเก็บสินทรัพย์ไว้นั้นหมายความว่าพวกเขากำลังขอให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

รายได้ของนักขุดลดลง

การที่นักขุดเชื่อมั่นใน Bitcoin ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรายได้ของนักขุดกำลังลดลง นอกจากช่วงที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นมาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมแล้ว ภาวะตลาดซบเซาที่เกิดขึ้นทำให้นักขุดไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้

Source: Ambcrypto