<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา Bitcoin บน Google พุ่งสูงขึ้น หรือ BTC กำลังจะพุ่งอย่างรุนแรง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Bitcoin มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนต่างตั้งตารอการพุ่งอย่างรุนแรงของมูลค่า Bitcoin ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลให้มีความสนใจในการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างเห็นได้ชัด

ข้อมูลจาก Google Trends ระบุว่ามีการค้นหาคำว่า ‘buy Bitcoin’ เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยมีคะแนนนิยมอยู่ที่ 74 คะแนนและมีอัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 42% โดยก่อนหน้าเมื่อปลายปี 2022 เคยได้รับคะแนนความนิยมขึ้นไปสูงสุดอยู่ที่ 100 คะแนน

จากการวิเคราะห์แนวโน้มในระดับภูมิภาค ไนจีเรียกลายเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนนิยมสูงสุดอยู่ที่ 100 ตามมาด้วยแคเมอรูนที่ 33 คะแนน ในขณะที่เซนต์เฮเลนาคว้าอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 23 คะแนน กานาอยู่ในอยู่อันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 19 คะแนน ในขณะที่สหรัฐอเมริกาอยู่อันดับที่ 5 ด้วยคะแนน 7 คะแนน

Bitcoin พร้อมที่จะพุ่งขึ้นหรือไม่?

ความสนใจใน Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลักการมูลค่าของสินทรัพย์ได้ร่วงทะลุ 30,000 ดอลลาร์ไปถึง 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งระดับนี้ถือเป็นจุดที่น่าเข้าซื้อสำหรับนักลงทุน

ที่น่าสังเกตคือ การเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรถือเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2024 นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติกองทุน Bitcoin BTF เป็นครั้งแรก ซึ่งสิ่งนี้จะดึงดูดนักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาด Bitcoin

นอกจากนี้ ข้อมูล Bitcoin On-chain ยังส่งสัญญาณของการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้น โดยสื่อ Finbold รายงานว่าปัจจุบัน 5.8% ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมดถูกเก็บไว้ในกระดานเทรด ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

ตัวชี้วัดนี้ถือเป็นสัญญาณของการที่นักลงทุนเริ่มมองว่า Bitcoin เป็น Store of value โดยเลือกที่จะโอนสินทรัพย์ไปถือไว้ใน private wallet แทนที่จะเก็บไว้ในกระดานเทรดเพื่อทำการซื้อขาย

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ตลาดมองว่า Bitcoin และคริปโตส่วนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงสร้างฐาน และเตรียมที่จะกลายเป็นขาขึ้นอีกครั้งในอนาคตอันใกล้

เป็นที่น่าสังเกตว่าความสนใจในตลาดคริปโตที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับความท้าทายในอุตสาหกรรมคริปโต ไม่ว่าจะเป็นสภาพคล่องที่กำลังลดลง Volume ซื้อขายที่น้อยลง ซึ่งอาจทำให้ตลาดเกิดความผันผวนได้

Source: Finbold