<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย BlackRock เป็นผู้ถือหุ้น 4 ใน 5 ของบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกจากจะเป็นผู้นำในการปลุกเทรนด์กระแสการยื่นสมัครขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin spot ETF แล้ว บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง BlackRock ยังได้ลงทุนในกลุ่มธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin แบบที่ใครหลายคนอาจคาดไม่ถึงอีกด้วย

ตามโพสต์ของ Bitcoin News ระบุว่า BlackRock เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในหุ้นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับแรกของสหรัฐฯ ได้แก่ Riot Blockchain, Marathon, Cipher Mining และ TeraWulf

BlackRock ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัททั้งสี่นี้อย่างจริงจังในช่วงหลัง ๆ ตามรายงานของ CNN Business ตัวอย่างเช่น BlackRock ถือหุ้นของ Cipher Mining อยู่ทั้งหมด 2.2 ล้านหุ้น และเพิ่มจำนวนหุ้นเป็น 18.63% เมื่อไม่นานมานี้ 

อย่างไรก็ตาม The Vanguard Group ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนในสหรัฐฯ อีกรายหนึ่ง ถือหุ้นเป็นส่วนใหญ่ของบริษัทเหมืองขุด Cipher Mining ดังนั้น BlackRock จึงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด แต่มีสัดส่วนหุ้นเป็นรอง Vanguard แค่เพียงรายเดียว

ขณะเดียวกัน ข้อมูลยังเปิดเผยด้วยว่า BlackRock เป็นผู้ถือหุ้นของ MicroStrategy บริษัทของ Michael Saylor ซึ่งกำลังถือ Bitcoin ไว้มากถึง 152,800 BTC โดยในปัจจุบัน BlackRock ถือหุ้นใน MicroStrategy เป็นจำนวนมากถึง 15.24%

ที่มา: coinmarketcap