<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายชาวอเมริกันเสนอ Bitcoin 50,000 BTC เพื่อซื้ออพาร์ตเมนต์เมืองนิวยอร์กในปี 2015 แต่กลับถูกปฏิเสธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากตอนหนึ่งของรายการ Show Million Dollar Listing New York รายการตามติดชีวิตนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเมืองนิวยอร์ค ชายชาวอเมริกันผู้หนึ่งได้เสนอ Bitcoin จำนวน 50,000 BTC เพื่อซื้ออพาร์ตเม้นต์มูลค่า 13 ล้านดอลลาร์ กับนายหน้าที่มีชื่อว่า Ryan Serhant แต่กลับถูกปฏิเสธ เหตุจาก Bitcoin ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักนักในช่วงเวลานั้น

ในตอนนั้น Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ค่อนข้างใหม่และยังไม่เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงศักยภาพของ Bitcoin และมองว่าเป็นเพียงสกุลเงินดิจิทัลที่เก็งกำไรเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์จึงปฏิเสธข้อเสนอของชายคนดังกล่าว

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากหากเจ้าของอพาร์ตเม้นต์ยอมรับข้อเสนอและถือ Bitcoin 50,000 BTC จนถึงปัจจุบัน เขาจะทำกำไรได้ถึง 100 เท่า คิดเป็นมูลค่าเทียบเท่ากับ 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 4.57 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับผู้ที่ยังไม่เชื่อมั่นใน Bitcoin ว่าหากพวกเขาไม่กล้าเสี่ยงลงทุนใน Bitcoin พวกเขาอาจพลาดโอกาสทำกำไรมหาศาลไปได้

ปัจจุบัน Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้คนทั่วโลกเริ่มตระหนักถึงศักยภาพของ Bitcoin และหันมาลงทุนใน Bitcoin กันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ราคาของ Bitcoin จึงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ซึ่งเราอาจจะต้องรอดูต่อไปว่า ผู้คนจะยอมรับ Bitcoin เป็นช่องทางชำระเงินสำหรับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์หรือไม่ แต่เนื่องจาก Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง การชำระด้วย Bitcoin จึงอาจจะต้องจ่ายสูงมากกว่าราคาปกติ

ที่มา: Reddit