<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พัฒนา Polygon ประกาศว่า จะมีอะไรใหม่ เกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเร็วๆ นี้ Polygon (MATIC) ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น หลังจากที่ผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Sandeep Nailwal ได้ออกมาประกาศว่า จะมีการอัปเดตเกี่ยวกับเครือข่าย Polygo ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

โดยที่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศ Tokenomics ของ Polygon 2.0 อีกด้วย และคาดว่าการพัฒนาล่าสุดที่จะมาถึงนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก

โดยทีมงานของ Polygon ได้เสนอให้มีการเปลี่ยนเหรียญเดิมของ Polygon อย่าง MATCโดยจะทำให้เหรียญกลายเป็นโทเค็นที่จะสามารถใช้ได้ทั้งเครือข่าย Polygon อย่างแท้จริง

พร้อมกับทั้งจะอนุญาตให้ผู้ถือเหรียญเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องภายในเครือข่าย (Validators) อีกด้วย

โดย Sandeep Naiwal ผู้ก่อตั้ง Polygon ได้กล่าวว่า การอัปเดตครั้งใหญ่นี้ จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และด้วย Polygon 2.0 นี้จะทำให้ระบบนิเวศของเหรียญสามารถขยายเข้าไปสู่ Layer 2 ได้

และ Naiwal ก็ยังให้ข้อสังเกตอีกว่า Polygon นั้นจะกลายมาเป็นเหรียญตัวแรกที่จะประสบความสำเร็จในรุ่นที่สาม โดยรุ่นที่ 1 คือ Bitcoin ซึ่งไม่มีกลไกที่จะทำให้ผู้ถือเหรียญมีบทบาทในการรักษาความปลอดภัยในระบบ และรุ่นที่ 2 คือ Ethereum ซึ่งช่วยให้ผู้ถือครองสามารถรักษาความปลอดภัยในระบบได้ โดยเขามองว่า Polygon นั้นจะขึ้นมาเป็นรุ่นที่ 3 จากการที่ทำให้ผู้ถือเหรียญสามารถเป็นส่วนหนึ่งของระบบรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายได้ พร้อมกับสามารถทำอะไรอย่างอื่นได้อีก

โดยในตอนนี้ MATIC มีราคาอยู่ที่ 0.558661 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko ซึ่งเพิ่มขึ้นมา 0.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: ZyCrypto